Anh tố gián điệp Trung Quốc ăn cắp bí mật siêu cơ tàng hình F-35

Chủ nhật, ngày 12/05/2013 15:43 PM (GMT+7)
Dân Việt – Gián điệp mạng của Trung Quốc đã bị bắt khi đang ăn cắp những bí mật về máy bay phản lực chiến đấu hiện đại nhất của Anh F-35.
Bình luận 0

Tờ Daily Mail dẫn nguồn tin từ Cục tình báo Anh và Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI cho biết, một đơn vị bí mật trong quân đội Trung Quốc đã sử dụng vũ khí mạng rất tinh vi để ăn cắp thông tin mật về máy bay chiến đấu tàng hình F-35 (JSF).

Nhà sản xuất Lockheed Martin cho biết, mỗi tuần, cơ quan này phải chống lại hàng chục ngàn cuộc tấn công máy tính để giữ bí mật an toàn về các máy bay phản lực tàng hình, dự kiến sẽ phục vụ trong Hải quân Hoàng gia và Không quân Hoàng gia Anh vào năm 2018.

img
Bên trong công xưởng sản xuất F-35.

Siêu cơ tàng hình F-35 được thiết kế một chỗ ngồi, có khả năng tàng hình, đa năng, có thể thực hiện các nhiệm vụ như yểm trợ trên không, ném bom chiến thuật, và chiến đấu không đối không. Việc phát triển nó đã được đưa vào kế hoạch tài chính của Mỹ, Anh và các chính phủ liên minh khác.

F-35 được thiết kế và xây dựng bởi một tổ hợp công nghiệp hàng không do Lockheed Martin dẫn đầu và các thành viên khác là BAE Systems và Northrop Grumman. Trong đó, Anh là nước duy nhất thuộc đồng minh cấp 1, đóng góp khoảng 2,5 tỉ USD, chiếm 10% chi phí phát triển máy bay.

Hiện chưa rõ phản ứng của Trung Quốc trước cáo buộc mới nhất này.

img
Chi phí cho một chiếc F-35 khoảng 100 triệu bảng Anh.

Trước đó, ngày 6.5 vừa qua, Bộ Quốc Phòng Mỹ đã lần đầu tiên chính thức cáo buộc quân đội Trung Quốc tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào Mỹ, trong đó có những nỗ lực nhằm đánh cắp thông tin về chính sách đối ngoại và kế hoạch quân sự từ các cơ quan liên bang.

Ông David Helvey, Phó trợ lý Bộ Trưởng Quốc phòng Mỹ về Đông Á, cho biết: “Quân đội Trung Quốc tiếp tục sử dụng khả năng khai thác mạng máy tính như là một phần của chiến tranh hiện đại nhằm thu thập thông tin tình báo”.

Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, Bắc Kinh đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này, đồng thời nhấn mạnh, sẵn sàng đối thoại với Mỹ để hợp tác đấu tranh chống lại tội phạm an ninh mạng.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem