Ảnh xác chết của Bin Laden bị nghi là ảnh ghép

Thứ ba, ngày 03/05/2011 06:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bức ảnh đầu tiên được cho là chụp xác chết của trùm khủng bố Bin Laden bị nghi là một ảnh ghép. Hiện công việc xét nghiệm AND của Bin Laden đang được tiến hành.
Bình luận 0

Theo tờ Guardian của Anh, bức ảnh "xác chết Bin Laden" được ghép từ ảnh xác chết của một người đàn ông Arập đăng trên trang Medialine.org hôm 29.4.2009, với tấm ảnh trùm khủng bố do hãng Reuters thực hiện năm 1998.

Một trong những bước quan trọng nhất để chứng minh rằng Bn Laden đã chết là tiến hành xét nghiệm mẫu ADN từ xác của trùm khủng bố này. CNN cho biếtmột quan chức của chính phủ Mỹ đã tiết lộ rằng việc xét nghiệm đang được tiến hành. Tuy nhiên, quan chức này không nói rằng kết quả này sẽ được công bố khi nào.

img
Ảnh xác chết Bin Laden được cho là ghép từ tấm ảnh bên trái.

Việc xét nghiệm AND của Bin Laden dựa trên kết quả xét nghiệm não của một người chị Bin Laden đã mất. Khi một người chị gái của Bin Laden qua đời vì bệnh ung thư não, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã lập tức thu thập mẫu não và các tế bào máu của người này để bảo quản và lập hồ sơ AND, nhằm sử dụng trong trường hợp Bin Laden bị tiêu diệt.

Hãng tin Telegraph của Anh cho hay, Bin Laden không chỉ bị bắn trúng đầu mà còn dính thêm một viên đạn ở ngực. Mỹ thông báo rằng xác của Bin Laden đã được chôn ở một vùng biển theo nghi lễ của đạo Hồi, bởi không một quốc gia nào thừa nhận thi thể của trùm khủng bố này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem