Tuyên bố Bin Laden chết, Mỹ cảnh báo cao độ

Thứ hai, ngày 02/05/2011 15:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố tin trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị tiêu diệt, Bộ Ngoại giao Mỹ lập tức đưa ra khuyến cáo mọi công dân Mỹ cần cảnh giác đề phòng.
Bình luận 0

Trước đó, Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố trùm khủng bố Osama Bin Laden đã bị Mỹ tiêu diệt. Hãng tin CNN dẫn nguồn tin từ các quan chức cấp cao của Mỹ cho hay, Bin Laden đã được chôn cất theo đúng nghi thức của người Hồi giáo.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo các công dân Mỹ đi du lịch hoặc cư trú ở nước ngoài cần đề cao cảnh giác, trong bối cảnh lực lượng Mỹ tăng cường các hoạt động chống khủng bố thời gian gần đây ở Pakistan.

Mỹ cũng khuyến cáo người dân tránh rời khỏi chỗ ở và tránh xuất hiện ở những nơi đông người. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết thêm rằng khuyến cáo này có hiệu lực đến ngày 1.8 tới.

img
Trùm khủng bố Bin Laden.

Phản ứng về thông tin Bin Laden bị tiêu diệt, cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush tuyên bố đây là "chiến thắng của nước Mỹ". Trong thông cáo phát đi từ văn phòng của mình, ông Bush cho rằng việc hoàn thành nhiệm vụ quan trọng tiêu diệt Bin Laden "đánh dấu thắng lợi đối với nước Mỹ, cũng như những người tìm kiếm hòa bình trên thế giới và tất cả những ai đã mất người thân trong vụ khủng bố 11.9.2001".

Thị trường chứng khoán và tiền tệ Mỹ cũng có những phản ứng tích cực. Đồng USD đã lập tức tăng giá so với đồng euro và yen Nhật.

Trong một diễn biến mới nhất, kênh truyền hình địa phương của Pakistan đưa tin 2 người vợ và 6 người con của Bin Laden đã bị bắt giữ trong một chiến dịch truy nã của lực lượng Paki.tan sáng 2.5 tại một khu vực miền núi, cách thủ đô Islamabad 60km về phía Bắc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem