Anh xe ôm muốn làm HLV trưởng U23 Việt Nam

Thứ năm, ngày 01/12/2011 20:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Nói thật chứ không đùa, nếu chỉ nhận lương bằng 1/20 lương của ông Goetz mà chỉ đưa đội U23 Việt Nam xếp hạng tư SEA Games thì tôi tin mình cũng hoàn thành".
Bình luận 0

Năm sắp hết, Tết sắp đến, ai cũng bận lo làm ăn. Nhưng cứ rảnh việc ra là mọi người bàn ra tán vào về thất bại của đội U23 Việt Nam ở SEA Games 26. Càng phải vật lộn mưu sinh, dường như người ta càng thấy cay đắng khi nghĩ đến khoản lương cứng 22 nghìn USD/tháng cùng căn hộ sang trọng, ô tô riêng… mà HLV Goetz được hưởng chỉ để dẫn dắt đội U23 Việt Nam... xếp hạng tư ở SEA Games 2011.

img
 

Hôm vừa rồi tôi ngồi uống trà đá, tán chuyện với anh Minh - người chạy xe ôm thuộc dạng “lão làng” ở phố Trịnh Hoài Đức, nghe mà buồn: “Làm bục mặt cả ngày mà cũng chỉ mong kiếm đủ ăn vào những hôm trời đẹp. Chứ trời nắng, mưa, hay lạnh thì dân mình thường chọn đi taxi. Kiếm ăn khó lắm, không đủ tiền đổ xăng.

Ngồi không, hút thuốc lào vặt, đọc báo thấy HLV Goetz nhận lương 22 nghìn USD mà tức anh ách. Chẳng lẽ tôi lại gọi điện tới VFF để xin… làm HLV trưởng thay ông Goetz. Nói thật chứ không đùa, nếu chỉ nhận lương bằng 1/20 lương của ông Goetz mà chỉ phải đảm bảo mục tiêu xếp hạng tư SEA Games thì tôi tin mình cũng làm được. Thực lực của cầu thủ mình như thế, đội ngũ trợ lý sáng như thế, chẳng cần thầy ngoại cũng ở tốp đầu Đông Nam Á”, anh Minh tâm sự.

Có thể anh Minh bức xúc quá nên nói vậy nhưng với quan điểm của riêng tôi, bất kỳ HLV ngoại nào nhận lương “khủng” mà không thể cùng đội U23, đội tuyển quốc gia vô địch Đông Nam Á thì đều nên từ chức. HLV A.Riedl cũng giỏi nhưng vẫn bị nói “móc” là “vua về nhì” vì không thể thỏa “cơn khát vàng” cho người hâm mộ Việt Nam đấy thôi.

Vậy vì sao HLV Goetz lại được ưu ái thế? Tại sao ông ta lại có thể phủ nhận tất cả để khẳng định vị trí thứ ba SEA Games là phù hợp với thực lực bóng đá Việt Nam hiện tại? Nói thế, chẳng khác nào ông Goetz bảo bóng đá Việt Nam thụt lùi, bởi ở SEA Games 2009, tấm HCB của thầy trò HLV Calisto đã bị coi là thất bại!

Và không hiểu lãnh đạo VFF có hiểu “ý tứ” ấy của ông Goetz hay không mà vẫn cười tủm tỉm, thông cảm, bảo đảm cho cho ông thêm thời gian và cơ hội? Và giả sử một HLV nội nhận lương chỉ bằng 1/4 HLV Goetz (khoảng 5 nghìn USD) mà chỉ mang về tấm HCĐ SEA Games (chứ đừng nói đến chuyện xếp hạng tư), thì liệu có nhận được sự chia sẻ đến thế, hay lập tức bị sa thải ngay khi còn ở Indonesia?

Càng nghĩ tôi càng thấy tiếc khoản tiền hơn 130 nghìn USD trả cho 6 tháng lương đã qua của HLV Goetz. Chẳng lẽ ở VFF không có ai biết xót tiền?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem