Armstrong sẽ "thú tội" với..."Nữ hoàng talk show”?

Thứ năm, ngày 10/01/2013 10:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lần đầu tiên kể từ khi dính vào vụ bê bối sử dụng doping khi còn thi đấu dẫn tới việc bị tước 7 danh hiệu Áo vàng Tour de France, tay đua Lance Armstrong đã đồng ý trả lời phỏng vấn.
Bình luận 0

Cuộc trò chuyện dự kiến kéo dài 90 phút giữa cua-rơ lừng danh một thuở này với Nữ hoàng talk show Oprah Winfrey sẽ được tổ chức và truyền hình trực tiếp vào ngày 17.1.

img
Armstrong sẽ làm sáng tỏ mọi chuyện trong cuộc phỏng vấn sắp tới?

Trong sự nghiệp của mình, Armstrong đã giành được rất nhiều vinh quang, trở thành huyền thoại của làng đua xe đạp và được coi như biểu tượng vĩ đại về nghị lực sống, nỗ lực vượt qua căn bệnh ung thư để thi đấu.

Tuy nhiên, tất cả những ánh hào quang ấy đã vụt tắt trong năm 2012 khi tay đua người Mỹ bị cáo buộc đã sử dụng chất kích thích rất tinh vi khi còn ở đỉnh cao phong độ để giành được những danh hiệu.

Sau một thời gian phân bua rằng mình bị oan, từ tháng 8.2012, Armstrong đã không tranh cãi và chấp nhận chịu phạt. Trên trang mạng xã hội Twitter, Armstrong cũng đã gỡ đi dòng chữ “7 lần vô địch Tour de France” để thay vào đó là những nội dung gồm: “Đang nuôi 5 đứa con. Chống lại bệnh ung thư. Bơi, đi xe đạp, chạy bộ và đánh golf vào bất cứ khi nào có thể”.

Không chỉ sốc khi bị tước danh hiệu, Armstrong còn phải từ chức Chủ tịch quỹ Livestrong do chính anh thành lập từ năm 1997 để tránh những ảnh hưởng tiêu cực cho tổ chức này.

Trong khi đó, luật sư của Armstrong là Tim Herman vẫn khẳng định: những cáo buộc của Cơ quan chống doping Mỹ (USADA) là mang tính chất một chiều và ông sẽ tìm ra các nhân chứng, bằng chứng để chứng minh là Armstrong vô tội.

Trả lời phỏng vấn tờ New York Times, ông Herman cho biết: “Armstrong sẽ nói tất cả mọi điều về cậu ấy để mọi người hiểu rõ hơn”. Nhưng bản thân Armstrong thì đã không còn lớn tiếng như trước nữa. Không hiểu cua-rơ này đã quá mệt mỏi nên không muốn tranh cãi hay anh thực sự đã “dính chàm”?

Rất nhiều người đang cho rằng, cuộc trả lời phỏng vấn rất được chờ đợi giữa tay đua này với Oprah Winfrey sẽ là dịp họ được nghe chính Armstrong thừa nhận tội lỗi. Trong mắt nhiều CĐV, người hùng Armstrong giờ đã trở thành “kẻ lừa đảo thế kỷ” và họ muốn Armstrong dũng cảm đối diện với sự thật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem