Arsenal bán Andrey Arshavin với giá "bèo"

Thứ hai, ngày 24/12/2012 17:32 PM (GMT+7)
Cách đây 1 năm rưỡi, Galatasaray đề nghị mua Arshavin với giá 13,5 triệu bảng nhưng bị Pháo thủ từ chối. Giờ thì Arsenal bán cầu thủ này cho Reading với giá...4 triệu bảng.
Bình luận 0

Andrey Arshavin đang trên đường cập bến sân Madejski sau khi thương vụ trị giá 4 triệu bảng gần như đã được Arsenal và Reading chốt lại.

Được biết ban đầu Pháo thủ treo giá chuyển nhượng chân sút người Nga là 5 triệu bảng. Tuy nhiên, qua quá trình thương thảo, họ đã chấp nhận giảm giá 1 triệu bảng cho đội bóng đang đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng Premier League 2012-2013. 

img
 

Hiện tại, Arsenal cho phép Arshavin cùng Reading ngồi vào bàn thương lượng về các điều khoản cá nhân để đi đến một hợp đồng, có thể có hiệu lực vào đầu năm sau.

Việc đội chủ sân Emirates chấp nhận "đại hạ giá" Arshavin, tốt cho cả hai. Arsenal thu được một khoản tiền và giảm bớt quỹ lương, trong khi cầu thủ 31 tuổi cũng có cơ hội thi đấu nhiều hơn sau những tháng ngày làm bạn với băng ghế dự bị và khán đài.

Kể từ đầu mùa bóng năm nay, cầu thủ người Nga chưa có được một lần ra sân ở Premier League. Lần hiếm hoi Arshavin được chơi bóng chỉ là trận Arsenal gặp Olympiakos tại Champions League, khi HLV Arsene Wenger cố tình đưa ra các cầu thủ dự bị để giữ sức cho đội hình chính.

Thực ra, Fulham và Zenit cũng muốn có Arshavin nhưng Reading đã nhanh chân hơn trong thương vụ này. Hơn nữa, ông chủ Reading là Anton Zingarevich là một người Nga. Thế nên, đội chủ sân Madejski có được một số lợi thế trong việc thuyết phục Arshavin đầu quân cho họ.

Mặc khác, chuyện lương bổng cũng làm tăng thêm sự quan tâm của cầu thủ người Nga. Chưa rõ mức lương của Arshavin tại Reading là bao nhiêu song xem ra anh sẽ không thua kém người đồng hương Pavel Pogrebnyak có mức lương 60.000 bảng/tuần.

Kể từ khi đến Emirates với giá 15 triệu bảng vào năm 2009, Arshavin cũng ít nhiều chứng tỏ được giá trị của mình. Song hai mùa gần đây, thể lực đi xuống đã cản trở anh rất nhiều trong việc chứng tỏ chỗ đứng. Cùng với đó là việc những Gervinho hay Santi Cazorla rồi Lukas Poldoski "cập bến" Emirates, đã đẩy cầu thủ người Nga lên băng ghế dự bị.

Nhưng thay vì quay lại Zenit, nơi đã chắp cánh cho sự nghiệp của mình, Arshavin lại muốn ở lại nước Anh. Có lẽ vì anh vẫn chưa muốn rời xa môi trường đỉnh cao.

Theo Goal
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem