Arsenal đối diện nguy cơ “trắng tay”

Thứ hai, ngày 18/04/2011 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Arsenal tiếp tục đứng trước thảm cảnh “nói không” với danh hiệu trên mọi đấu trường mùa thứ 6 liên tiếp sau trận hòa 1-1 với Liverpool ngay trên sân nhà.
Bình luận 0

Từ “cú ăn tư” trên… lý thuyết khi HLV Wenger mạnh miệng tuyên bố đến nay, Arsenal chỉ còn mỗi giải ngoại hạng Anh để phấn đấu. Cách đây một tuần, chính Giáo sư người Pháp còn mạnh miệng nói: “Arsenal vẫn còn cơ hội. Nếu thắng tất cả các trận còn lại, chúng tôi sẽ dần làm quen với khả năng khôi phục vị thế của nhà vô địch”. Nhưng nói được và làm được lại là hai việc hoàn toàn khác nhau.

img
Cả Arsenal lẫn Liverpool đều tự loại mình khỏi các cuộc đua ở giải ngoại hạng Anh sau trận hòa 1-1. Ảnh: BBC

Trên thực tế, trong cuộc so tài trên sân Emirates, khi một kết quả hòa đều khiến cơ hội đạt được mục tiêu trở nên xa vời, cả Arsenal lẫn Liverpool đều thi đấu rất thận trọng đến mức cẩn trọng. Đều hiểu rằng, chỉ có chiến thắng mới mang lại niềm vui trong khi bất cứ điều gì khác ngoài ba điểm đều trở nên vô nghĩa, song cả hai đội đều tỏ ra tương đối thận trọng trong cách nhập cuộc và chỉ trở nên cuống quýt khi thời gian dần thu hẹp.

Đá sân nhà, như thường lệ, Arsenal kiểm soát bóng tốt hơn với tỉ lệ 57%. Với sự trở lại của thủ quân Fabregas, tuyến giữa Arsenal chơi khá nhịp nhàng và buộc Liverpool xuất trận với một số gương mặt non nớt như Flanagan, Spearing lâm vào thế chống đỡ vất vả.

Nhưng, Arsenal vẫn là… Arsenal. Họ có rất nhiều cơ hội, rất nhiều quả đá phạt góc, rất nhiều pha hãm thành, nhưng đổi lại chỉ là những cái lắc đầu tiếc nuối. Liverpool cũng chẳng đạt đến cỡ “kiên cường”, nhưng trước một hàng công thừa nhiệt huyết nhưng thiếu bản lĩnh của đối phương, họ có quá nhiều “đất” để đưa trận đấu đến một kết quả hòa.

90 phút trôi qua “êm đềm” dù thời gian ngắt quãng tương đối nhiều trong hiệp hai, tưởng rằng chẳng ai “nuốt” nổi ai. 60.029 khán giả trên các khán đài Emirates cũng nghĩ vậy. Nhưng kịch tính đã diễn ra trong những phút chót.

Niềm vui đến với người này rồi lại chuyển sang người khác và cuối cùng thì… chẳng ai vui. Trước tiên, Arsenal những tưởng, họ sẽ tạo nên một bước ngoặt lớn trong mùa giải khi được hưởng quả phạt đền ở phút 90+8 khi Spearing phạm lỗi với Fabregas trong vòng cấm và Van Persie thực hiện thành công quả phạt đền.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Eboue bên phía Arsenal phạm lỗi với Leiva, cũng trong vòng cấm, và Kuyt không mắc sai lầm nào khi đối mặt với Szczesny trên chấm phạt đền.

Hòa 1-1, cả Arsenal lẫn Liverpool đều không thể hài lòng như ngày mở màn (cũng hòa 1-1) bởi trận hòa này khiến Arsenal còn rất ít cơ hội bám đuổi MU trong cuộc đua tranh ngôi vô địch trong khi Liverpool không rút ngắn được khoảng cách điểm số với Tottenham là bao trong nỗ lực giành lấy suất cuối dự Europa League mùa sau..

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem