Arsenal lại “hút máu” Barcelona

Thứ năm, ngày 13/06/2013 12:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Thêm một lần nữa Barcelona lại phải nóng mắt vì Arsenal. “Pháo thủ” thành London vừa cuỗm thành công thêm 1 tài năng trẻ từ lò La Masia.
Bình luận 0

Trong khi Barcelona đang mải mê với những thương vụ chuyển nhượng đình đám châu Âu, bỏ quên nơi hậu tuyến, Arsenal đã bất ngờ đột nhập lò đào tạo La Masia của họ và cuỗm thành công tài năng trẻ Julio Pleguezuelo. Theo tờ Daily Mirror (Anh), Pháo thủ vừa hoàn tất hợp đồng với hậu vệ 16 tuổi này.

img
Pleguezuelo đã gia nhập Arsenal

Thực ra, cũng khó thể trách Barcelona lơ là. Cách đây không lâu, FIFA đã chấp nhận để đội chủ sân Nou Camp thông qua luật bồi thường nhằm tránh rơi vào nạn chảy máu tài năng. Nhưng khi mà luật này chưa kịp áp dụng, Arsenal đã nhanh chân vào cuộc và thuyết phục thành công Pleguezuelo đến với mình.

Pleguezuelo, cũng như nhiều tài năng trẻ khác của lò La Masia, chỉ có hợp đồng đến năm 16 tuổi. Họ chưa được phép ký bất cứ thỏa thuận chuyên nghiệp nào với CLB chủ quản (phải đủ 18 tuổi trở lên), thế nên phía Arsenal chỉ cần bỏ ra 200.000 euro phí đào tạo (trả cho Barcelona), mọi việc coi như xong.

Pleguezuelo, cao 1m78 – sở hữu một thể hình lý tưởng hơn rất nhiều so với các cầu thủ đồng trang lứa. Anh được biết đến với khả năng làm thủ lĩnh hàng phòng ngự và lối chơi đầy sức mạnh. Trong mùa giải 2012-2013, Pleguezuelo đã chơi 23 trận cho đội trẻ Barcelona, ghi 1 bàn thắng.

img
Fabregas, một sản phẩm thành công mà Arsenal mang về từ lò La Masia

Trước Pleguezuelo, Arsenal từng thành công trong việc “hút máu” Barcelona, với những bản hợp đồng như Cesc Fabregas, Fran Merida, Jon Toral và Hector Bellerin. Trong số này, Cesc Fabregas chính là thương vụ mang lại nhiều thành công nhất.

F4 từng bước trở thành thủ lĩnh của Arsenal, rồi tiền vệ hàng đầu thế giới và sau đó giúp Pháo thủ thành London kiếm 34 triệu euro tiền chuyển nhượng khi trở lại Barcelona vào hồi hè 2011. Pleguezuelo sẽ đi trên con đường của Fabregas? HLV Wenger và những cộng sự của mình đều hi vọng là thế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem