Asus muốn xâm nhập thị trường Windows Phone

Thứ bảy, ngày 19/01/2013 06:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo báo Wall Street Journal, hãng sản xuất máy tính Asus ở Đài Loan đang cân nhấc đến việc xâm nhập thị trường điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Phone 8, bằng sản phẩm Padfone.
Bình luận 0

Asus đang cân nhấc đưa Windows Phone 8 vào dòng máy Padfone vốn đang chạy hệ điều hành Android. Theo ông Benson Lin – Phó chủ tịch hãng Asus thì hãng đang đàm phán với Microsoft về việc sử dụng Windows Phone.

img
Nguyên bộ Padfone của Asus

Padfone là dòng máy điện thoại thông minh có chân đế kèm theo để biến thành máy tính bảng đang dùng hệ điều hành Android chung cho cả 2 dạng máy. Nhưng nếu chuyển sang Windows Phone 8 thì bắt buộc phân biệt rõ ràng: Windows Phone cho điện thoại và Windows 8 hoặc Windows RT cho máy tính bảng. Chưa biết Asus sẽ có giải pháp nào cho bài toán một thiết bị đòi hỏi phải cài đặt 2 phiên bản hệ điều hành.

Asus nghiên cứu và chưa đặt ra mốc thời gian cụ thể tung ra Padfone chạy Windows Phone.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích đánh giá, Asus vốn là thương hiệu không mấy tên tuổi trên thị trường điện thoại thông minh, nay muốn “bén duyên” với hệ điều hành Windows Phone, không được ưa chuộng như Android thì xem ra cơ hội thành công rất ít.

Theo Slash Gear, The Verge

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem