Bà già giết người giúp việc của con gái khai gì?

Thứ sáu, ngày 25/11/2011 06:16 AM (GMT+7)
Phát hiện người giúp việc của con gái đang dùng dao và chày cạy két sắt, bà Nga xông vào giằng co. Bị người giúp việc đánh, bà Nga đã dùng chày sắt tấn công lại rồi dùng tay bóp cổ nạn nhân...
Bình luận 0

Bà Trần Thị Nga, 59 tuổi, ở phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội đã phải nhận tội trước những chứng cứ khó chối cãi.

img
Bà Trần Thị Nga.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 ngày 15.11, tại căn hộ chung cư CT1, KĐT Linh Đàm (quận Hoàng Mai), người dân phát hiện chị Nguyễn Thị Thủy (46 tuổi, quê Thanh Hóa) bị sát hại. Chị Thủy là người giúp việc trong gia đình của chị Trần Thanh Hương (36 tuổi, con gái của bà Trần Thị Nga).

Kết quả khám hiện hiện trường cho thấy, nạn nhân chết trong tình trạng bị chấn thương vùng đầu, trên cổ bị quấn một sợi dây điện. Két sắt của gia đình có dấu hiệu bị cậy phá và chiếc điện thoại di động của nạn nhân đã biến mất.

Bà Nga có khai rằng sáng hôm đó, sau khi đưa cháu ngoại đi học, bà quay về nhà chị Hương và được chị Thủy nhờ đặt hộ nồi cơm để ra ngoài có chút việc. Sau đó, đến trưa chị Thủy quay về nhà thì bà Nga cũng trở về nhà mình. Chiều cùng ngày bà Nga đã nhận được tin do chị Hương báo rằng chị Thủy đã chết.

Tuy nhiên, theo lời khai của một nhân chứng khác, vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, một người giúp việc cho một gia đình ở gần khu nhà CT1 đã điện thoại cho chị Thủy và nghe thấy tiếng kêu ú ớ trong điện thoại. Người này chạy sang nhà chị Hương thì thấy bà Nga đang ở trong nhà, nhưng khóa trái cửa...

Sau khi bị triệu tập, cơ quan công an phát hiện trên mặt bà Nga có vết bầm tím, mà theo người nhà bà Nga xác nhận, buổi sáng khi đi ra ngoài, họ không phát hiện bà Nga có những vết trầy xước và bầm tím trên mặt.

Điều này khiến cơ quan công an đưa ra nhận định về khả năng bà Nga đã vật lộn với người giúp việc trước khi xuống tay sát hại nạn nhân.

Với những chứng cứ về thời gian này, kết hợp với những dấu vết của bà Nga để lại tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định nghi can số một chính là bà Nga. Ngày 22.11, đối chiếu lời khai của bà Nga và những dấu vết thu thập được tại hiện trường vụ án mạng, Cơ quan điều tra thấy có nhiều mâu thuẫn nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với bà Trần Thị Nga về hành vi giết người.

Sau một tuần đấu tranh, khai thác, cuối cùng bà Nga đã nhận tội.

Theo lời khai ban đầu của bà Nga, vào sáng 15.11, khi đi ra ngoài về thì bà phát hiện người giúp việc là bà Nguyễn Thị Thủy đang dùng chày sắt (loại dùng để giã tỏi) và dao để cậy két sắt trong phòng ngủ của con gái.

Thấy vậy, bà Nga xông vào giằng chiếc chày, dẫn đến việc hai người xảy ra xô xát. Vết tím và trầy xước trên mặt bà Nga là do bị bà Thủy cào cấu vào mặt.

Trong lúc giằng co, bị người giúp việc đánh, bà Nga đã dùng chày sắt tấn công lại rồi dùng tay bóp cổ nạn nhân, sau đó vớ chiếc dây điện gần đó xiết cổ bà Thủy.

Khi phát hiện nạn nhân đã chết, bà Nga hoảng sợ bỏ về nhà mình. Vụ án vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Theo Vietnamnet 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem