Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chỉ ra 2 cái tên "thao túng Trung Nguyên"

Quốc Hải Thứ tư, ngày 29/04/2020 16:00 PM (GMT+7)
“Thông cáo báo chí mới nhất của "nhóm thao túng" Tập đoàn Trung Nguyên là vu khống. Một lần nữa, tôi khẳng định, tôi - Lê Hoàng Diệp Thảo là chủ sở hữu và đồng sáng lập Trung Nguyên”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt chiều 29/4, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO King Coffee - nói: “Hôm nay, tôi biết đến những tin tức trên thông cáo báo chí do "nhóm thao túng" Trung Nguyên qua một số nhà báo, các đơn vị truyền thông báo chí uy tín. Các nhà báo, các đơn vị báo chí đã chuyển thông tin đến tôi để xác minh sự việc đa chiều. Về cơ bản, tôi tôn trọng mọi nguồn thông tin chính thống được hệ thống luật pháp của Nhà nước xác nhận. Và tất cả mọi thông tin mà bản thân tôi gửi đến báo chí, dư luận xã hội đều dựa trên cơ sở luật pháp và tôi luôn hành xử đúng tinh thần thượng tôn pháp luật”.

img

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO King Coffee.

Bà Thảo lập luận: "Mọi hành vi đưa thông tin ra báo chí của một số thành phần câu kết đẩy tôi ra khỏi Tập đoàn Trung Nguyên là những thông tin gây hỏa mù với dư luận, hòng lộng giả thành chân. Chính nhóm người thao túng đã câu kết lại hãm hại tôi và gia đình tôi".

“Nguyễn Duy Phước đã có hành vi làm giả mạo giấy tờ để thay đổi giấy phép kinh doanh bằng những quyết định sai trái, bất thường của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, họ đã xông vào cướp trắng nhà máy Bình Dương ngay trong đêm với sự chứng kiến của rất nhiều người lao động, công nhân của tôi. Vụ việc này tôi đang yêu cầu Công an Bình Dương khởi tố vụ án, khởi tố bị can là Nguyễn Duy Phước (người có hành vi cắt ghép, giả mạo giấy tờ gây thiệt hại nghiêm trọng), mọi chứng cứ đã quá rõ ràng như ban ngày qua nhiều lần giám định chứng cứ từ cơ quan hữu quan”, bà Thảo khẳng định.

Cũng theo bà Thảo, một lần nữa khẳng định cho đến hiện nay bà vẫn là cổ đông đồng sáng lập, cổ đông lớn của Trung Nguyên và có đầy đủ quyền hạn được pháp luật quy định.

“Tất cả thông tin mà Võ Thị Hà Giang - Giám đốc truyền thông nhân danh Tập đoàn Trung Nguyên hiện nay đưa ra đều sai sự thật, mang tính vu khống, mạ lỵ, hạ bệ uy tín, xâm hại quyền lợi hợp pháp của tôi - cổ đông lớn của tập đoàn. Đến lúc này tôi phải nói rằng, nhóm thao túng Tập đoàn Trung Nguyên đang rất lo lắng khi những hành vi vi phạm pháp luật, đi ăn cướp bị phát hiện rồi bị lộ diện ra hết. Giờ là lúc pháp luật cần nghiêm minh với nhóm người coi pháp luật không ra gì này và bảo vệ cho người chủ thực sự, hợp pháp của Trung Nguyên trở về”, bà Thảo nói thêm.

Nói về ông Nguyễn Duy Phước - Trưởng phòng Pháp lý Tập đoàn Trung Nguyên, người bị bà Thảo tố cáo làm giả hồ sơ giấy tờ để “cướp” Nhà máy cà phê hòa tan Trung Nguyên (mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định khởi tố hình sự vụ án Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức để điều tra làm rõ các hành vi phạm tội), bà Thảo cho biết, Phước về Trung Nguyên làm từ năm 2011, phụ trách công việc pháp lý, tranh chấp, kiện tụng của tập đoàn và cá nhân ông Vũ.

Cũng theo bà Thảo, Phước đã làm cầu nối để thuê các công ty luật (hơn 10 đơn vị khác nhau) để tạo ra các tranh chấp, nhằm bảo vệ và che giấu các hành vi sai trái, thao túng Trung Nguyên. Mới đây, Phước được anh Vũ tặng 1 xe Fortune; thông đồng với một số đối tác để lừa bán dự án Hương Tràm tại Q.7 có giá trị hơn 40 tỷ đồng…

Trước đó, phía Tập đoàn Trung Nguyên đã đưa ra thông cáo báo chí khẳng định, bà Lê Hoàng Diệp Thảo luôn dùng mọi âm mưu để ám hại và hủy hoại cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo thông cáo này, phía Trung Nguyên cho rằng bà Thảo có ít nhất 3 lần yêu cầu tòa án các cấp và các cơ quan chức năng có thẩm quyền công nhận việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ mất năng lực hành vi dân sự, mất hoàn toàn khả năng điều hành Trung Nguyên. Ngoài ra, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cố tình vu khống, bịa đặt việc ông Vũ tham gia tổ chức phản động Việt Nam lưu vong Việt Tân tại Mỹ - để đưa người chồng của mình vào con đường tù tội.

“Tất cả chỉ để phục vụ cho mục đích sống còn duy nhất của bà Thảo là chiếm trọn bằng được Trung Nguyên bằng mọi giá, phá hoại tiêu diệt tận cùng thương hiệu Trung Nguyên với mọi thủ đoạn và hủy hoại toàn bộ danh dự cá nhân của ông Đặng Lê Nguyên Vũ”, thông cáo của Tập đoàn Trung Nguyên ghi rõ.

Tuy nhiên, đó vẫn là ý kiến của bà Thảo, phía cá nhân 2 người mà bà Thảo nêu và Trung Nguyên chưa lên tiếng hay bình luận về việc này. Có lẽ, có hay không việc đó thì cần câu trả lời từ cơ quan cảnh sát điều tra.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem