Ba mẹ con bị bắn chết vì nhảy múa dưới mưa

Thứ tư, ngày 03/07/2013 14:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Những hình ảnh quay cảnh hai cô con gái ở tuổi trăng tròn đang nhảy múa dưới mưa, đã khiến 3 mẹ con họ chết thảm vì lý do “làm nhục gia đình”.
Bình luận 0

Hai chị em Basra Noor và Sheza Noor, 15 và 16 tuổi cùng người mẹ của họ là bà Noshera đã bị bắn chết ở Pakistan vì đoạn băng video ghi cảnh các cô đang nhảy múa dưới mưa trong bộ trang phục truyền thống.

Người anh họ của các cô gái là Khutore, 22 tuổi, đã bị bắt giữ do tình nghi tổ chức giết chết các cô gái và mẹ của họ với lý do để "bảo vệ danh dự gia đình". Truyền thông dẫn lời một sĩ quan cảnh sát cũng cho biết, có vẻ là các cô gái bị giết vì đã làm nhục gia đình mình bằng đoạn băng video nhảy múa này. Ngoài Khutore, 4 đồng phạm khác đã bỏ trốn và đang bị truy lùng.

img
Hai chị em nhà Noor trong đoạn clip nhảy múa dưới mưa

Trong đoạn video, hai cô gái mặc trang phục truyền thống của Pakistan với khăn trùm đầu đang nhảy múa trong mưa ngay cạnh ngôi nhà của mình. Cạnh chỗ các cô gái còn có 2 hai đứa em khác đang chạy chơi. Một trong hai thiếu nữ còn nháy mắt và mỉm cười trước ống kính trong khi nhảy múa. Hành động này rõ ràng đã gây sự phẫn nộ trong cộng đồng địa phương vốn bảo thủ từ đời này qua kiếp khác.

Ủy ban Nhân quyền của Pakistan cho biết, trong năm 2011, có đến 943 phụ nữ bị giết vì lý do gây ra sự xấu hổ cho gia đình của họ. Con số này tăng lên rất nhiều so với thống kê của năm 2010 là 100 phụ nữ.

Tháng 11 năm ngoái, một số người Pakistan đã thừa nhận giết chết cô gái 15 tuổi chỉ vì cô bé dám “nhìn một cậu bé”. Cha của cô gái này nói với BBC rằng, họ ném axit vào cô vì sợ rằng hành động của cô bé đã làm ô danh gia đình. Cha cô bé bộc bạch: “…Có một cậu bé đi ngang qua trên một chiếc xe máy, Anusha quay lại nhìn anh ta hai lần, tôi nói với con rằng không nên làm điều đó, đó là sai lầm, nhưng con bé vẫn cứ làm và rồi hậu quả thì như mọi người đã biết”.

Theo VOR
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem