Ba năm tù cho cựu công an gây tai nạn chết người

Thứ ba, ngày 08/03/2011 19:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 7.3, Toà phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, y án 3 năm tù đối với Trần Xuân Viên (28 tuổi, nguyên chiến sĩ Phòng hậu cần Công an tỉnh Bến Tre) về tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ", buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 66 triệu đồng.
Bình luận 0

Theo bản án sơ thẩm, rạng sáng 5.1.2008, Viên tham gia liên hoan tiếp với các anh em trong đơn vị sau khi đã uống rượu từ bên ngoài về đơn vị rồi rủ mọi người đến chợ phường 3, thị xã Bến Tre (TP. Bến Tre) ăn sáng.

Viên đưa chìa khóa cho Võ Văn Phương chở mình. Phương điều khiển xe mà không đội mũ bảo hiểm chở Viên ( đội mũ bảo hiểm) và Bùi Văn Thiện. Nguyễn Quốc Cường điều khiển xe chở Thân Thanh Tâm chạy theo sau.

Trên đường đi, Thiện qua xe của Cường. Lúc này, Viên lên trước chở Phương. Đến trước cổng Bệnh xá Công an tỉnh Bến Tre, Viên đụng vào bà Phạm Thị Hoàng Oanh (79 tuổi) đi xe đạp cùng chiều. Khiến bà Oanh chết do chấn thương sọ não.

Tai nạn xảy ra cũng làm Phương bị thương, nhưng Phương đã lấy xe chạy đi bỏ mặc Viên cùng nạn nhân nằm bất tỉnh. Kế đó, Phương lấy chiếc xe khác tráo vào hiện trường rồi trốn về nhà.

Tại phiên tòa sơ thẩm cũng như suốt quá trình điều tra, Viên đều không nhận tội. Viên cho rằng Phương là người chở, còn mình ngồi phía sau. Viên hoàn toàn không hay biết gì về vụ tai nạn giao thông vì khi rời cơ quan thì Viên đã say rượu đến khi tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm trong bệnh viện.

Lời khai của các nhân chứng thì có nhiều mâu thuẫn, không ai xác định chính xác ai là người gây tai nạn. Trong đó có nhân chứng Phan Văn Tùng lúc đầu khai Phương là người điều khiển xe nhưng sau lại khai rằng "người điều khiển xe có đội mũ bảo hiểm".

Dựa vào lời khai của nhân chứng này và những người có liên quan, TAND tỉnh Bến Tre nhận định người đội mũ bảo hiểm là người gây tai nạn trong vụ án này nên tuyên phạt Viên mức án 3 năm tù. Viên đã làm đơn kháng cáo kêu oan.

Tại phiên toà phúc thẩm ngày 11.1, Viên cho rằng tại cơ quan mình đã rất say nên đưa xe cho Phương chở thì không lý nào sau đó lại giành chạy xe. Các nhân chứng đi chung đổ hết trách nhiệm cho bị cáo vì tưởng rằng bị cáo sẽ chết.

Tại phiên toà lần này, Viên vẫn kêu oan như trước. VKS cũng giữ nguyên kết luận về vụ án, đề nghị HĐXX huỷ án sơ thẩm, nhưng tất cả đều không được chấp nhận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem