Bà Tân Vlog, Lệ Rơi, Hoa Vinh đã "câu view" cho game show truyền hình thế nào?

Đoàn Hòa Thứ bảy, ngày 26/10/2019 09:59 AM (GMT+7)
Trước bà Tân Vlog, các chương trình truyền hình cũng từng gây tranh cãi khi mời Lệ Rơi, Hoa Vinh… tham gia để “kéo rating”.
Bình luận 0

Những ngày vừa qua, bà Tân Vlog đang là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng với nhiều tin đồn không mấy tích cực. Từ các tranh cãi vì các video của bà Tân Vlog chèn quảng cáo quá nhiều hay các công thức nấu "món siêu to khổng lồ" không giống ai của bà Tân cũng khiến nhiều người thắc mắc.

img

Thông tin bà Tân Vlog tham gia Thách thức danh hài khiến nhiều người bất ngờ

Đồng thời, ê kíp chương trình Thách thức danh hài tung trailer với sự xuất hiện của mẹ con bà Tân Vlog cũng khiến nhiều khán già tò mò. Đặc biệt là trong video, ngay sau màn trình diễn của mẹ con bà Tân Vlog, MC Ngô Kiến Huy đã thông báo chúc mừng hai mẹ con đã dành được 100 triệu đồng càng khiến nhiều người đoán già đoán non rằng mẹ con bà Tân đã chiến thắng ở Thách thức danh hài.

Tuy nhiên, không ít người lại cho rằng đây chỉ là một "chiêu câu view" của nhà đài khi dựa vào tên tuổi của bà Tân Vlog để thu hút sự chú ý của khán giả mà thôi. Điều này một lần nữa khiến khán giả băn khoăn vì sao các chương trình game show ngày càng chịu khó "xài chiêu" sử dụng các hiện tượng mạng để "kéo rating".

img

Lệ Rơi cũng từng gây tranh cãi khi giành được 20 triệu tại Thách thức danh hài

Đây không phải là lần đầu tiên các chương trình truyền hình "nhờ" các hiện tượng mạng để câu kéo khán giả. Trước bà Tân Vlog, Thách thức danh hài cũng từng gây tranh cãi khi mời Lệ Rơi tới tham dự chương trình và để anh chàng có giọng hát thảm họa ra về với phần thưởng 20 triệu. Chỉ việc đứng im, búng búng tay và hát một bài không ra giai điệu nào nhưng Lệ Rơi vẫn nhận nụ cười của ban giám khảo và dành được 20 triệu gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Tương tự như thế, Hoa Vinh cũng là cái tên được nhắc đến. Hoa Vinh nổi lên là một hiện tượng mạng xã hội, anh cover các bài hát và dần trở thành cái tên hot trong giới trẻ. Ngay sau khi nổi như cồn trên mạng xã hội, Hoa Vinh được mời xuất hiện trên hàng loạt show truyền hình như Nhanh như chớp, Người bí ẩn, Bữa trưa vui vẻ...

img

Hoa Vinh tham gia Nhanh như chớp

Tiếp đó là "thánh nữ cover" Hương Ly cũng là một trong những hiện tượng mạng đang dần lấn sân sang các game show giải trí. Nổi rầm rộ trên mạng xã hội bởi hàng loạt video cover lại các bài hát, Hương Ly được mệnh danh là "Thánh nữ cover" hay "Thần tiên tỷ tỷ" bởi giọng hát cao vút cùng phong cách cover cổ trang. Thế nhưng không dừng lại ở vai trò là "Thánh nữ cover", thời gian gần đây, Hương Ly liên tục xuất hiện trong các game show giải trí như Ai là số 1, Giọng ca bí ẩn,...

Không ít khán giả đều bức xúc cho rằng việc mời các nhà sản xuất chương trình truyền hình mời bà Tân Vlog, Hương Ly, Hoa Vinh hay Lệ Rơi chỉ là chiêu trò câu kéo người xem. Không chỉ tạo làn sóng dư luận khi chương trình chưa hoặc đang lên sóng mà thậm chí sau khi đã phát sóng thì các tập có hiện tượng mạng vẫn không ngừng thu hút sự tranh cãi của khán giả.

img

"Thánh nữ cover" trong chương trình Ai là số 1?

Đặc biệt như việc chương trình Thách thức danh hài tiết lộ bà Tân Vlog tham gia chương trình đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Dù chư đến ngày phát sóng nhưng các tin đồn như bà Tân tham gia Thách thức danh hài, bà Tân giành được 100 triệu ở Thách thức danh hài đã nhanh chóng trở thành từ khóa hot trên mạng xã hội.

Dù nhiều khán giả đều phản đối cho rằng việc bà Tân xuất hiện chỉ là chiêu trò của nhà sản xuất, thế nhưng từ các ý kiến tranh cãi cũng đã khiến từ khóa Thách thức danh hài trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều. Theo một cách tích cực thì cách này cũng là một hình thức quảng bá cho chương trình rất hiệu quả.

Nói về việc các chương trình truyền hình đang lạm dụng các hiện tượng mạng, đạo diễn Dũng Nghệ cho biết các nhà sản xuất game show ngày nay phải đối mặt với nhiều áp lực về rating (lượng người theo dõi), vậy nên việc dùng nhiều chiêu trò là điều rất bình thường. Và đặc biệt, việc gây tranh cãi là cách rất hiệu quả để kéo rating chương trình.

img

Trấn Thành vui vẻ chụp ảnh cùng Lệ Rơi

Tuy nhiên, có rất nhiều người cũng cho rằng việc lạm dụng các hiện tượng mạng như con dao hai lưỡi đối với các nhà sản xuất chương trình. Nếu như phù hợp thì lẽ tất nhiên chương trình sẽ thu hút lượng khán giả nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu phản tác dụng thì để lại hậu quả khó lường. Như trường hợp bà Tân tham gia Thách thức danh hài, nhiều khán giả đã đòi bỏ chương trình vì làm lố và chiêu trò: "Đây chỉ là chiêu trò của nhà sản xuất, cố tình mời những nhân vật như thế này tham gia để thu hút", "Có vậy mà cũng khiến Trấn Thành, Trường Giang cười sao?", "Có bà này là tôi không xem"... 

img

Mẹ con bà Tân Vlog đã lên tiếng đính chính trước loạt tin đồn xoay quanh vấn đề tham gia Thách thức danh hài

Không những chương trình bị ném đá mà ngay các nhân vật tham gia cũng gặp không ít chỉ trích. Sau khi thông tin bà Tân tham gia Thách thức danh hài, nhiều cư dân mạng đã để lại các bình luận tiêu cực bên dưới các video của bà Tân. Sau đó, Hưng Vlog - con trai bà Tân, đã phải lên tiếng giải thích là hai mẹ con có tham gia nhưng không giành được giải thưởng thì dư luận mới dịu xuống: "Mình và mẹ tham gia vì mẹ rất thích chương trình và vui là chính. Mẹ con mình cũng bảo nhau là nếu được giải thưởng thì sẽ làm từ thiện, rất tiếc là hai mẹ con vẫn chưa thể có được phần thưởng".

Vlogger ”soán ngôi” bà Tân Vlog bức xúc khi con trai bị chế ảnh

Vlogger Quỳnh Trần JP vừa có chia sẻ về việc khôhg muốn hình ảnh bé Sa - con trai cô bị nhiều trang mạng biến tấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem