Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố mức án không quá 10 năm tù

Thứ năm, ngày 20/02/2014 12:34 PM (GMT+7)
Viện KSND TP.Hà Nội vừa ra cáo trạng truy tố 2 bị can trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Dù bị truy tố 2 tội danh, nhưng cộng lại Nguyễn Mạnh Tường sẽ chỉ chịu mức án không quá 10 năm tù.
Bình luận 0
Sáng nay (20.2), trao đổi với Dân Việt, LS Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh trong vụ án Cát Tường cho biết: Viện KSND TP.Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố 2 bị can là Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973) - nguyên GĐ Thẩm mỹ viện Cát Tường và Đào Quang Khánh (SN 1995).

Theo LS Thơm, bị can Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố khoản 2 Điều 246 Bộ luật Hình sự tội xâm hại thi thể mồ mả; hình phạt có mức án từ 1 đến 5 năm tù. Tội danh thứ hai Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố là nằm khoản 1 Điều 242 Bộ luật Hình sự tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; hình phạt có mức án từ 1 đến 5 năm tù. Như vậy dù bị truy tố cả 2 tội danh, nhưng cộng lại Nguyễn Mạnh Tường sẽ chỉ chịu mức án không quá 10 năm tù.

Còn bị can Đào Quang Khánh cũng bị truy tố theo khoản 2 Điều 246 Bộ luật Hình sự tội xâm hại thi thể mồ mả; hình phạt có mức án từ 1 đến 5 năm tù. Tội danh thứ hai của Khánh bị truy tố thuộc khoản 1 Điều 138 Bộ luật Hình sự tội trộm cắp tài sản; tội danh và hình phạt quy định “Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”.

Theo truy tố, bị can Nguyễn Mạnh Tường là người trực tiếp gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thanh Huyền trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, bơm ngực tại thẩm mỹ viện Cát Tường chiều 18.9.2013.

Sau khi chị Huyền tử vong, Tường đã chỉ đạo nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của thẩm mỹ viện mang đi cất giấu. Khi thấy mọi người dọn dẹp đồ đạc thì Đào Quang Khánh là nhân viên trung tâm đã đi vào phòng nơi đặt thi thể chị Huyền lấy chiếc điện thoại iPhone 5 trong túi xách của chị Huyền.

23h cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên ôtô đến Bệnh viện Bưu Điện (số 1 Yên Bái, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Thấy bệnh viện đông người và thi thể chị Huyền đã co cứng nên Tường bàn bạc với Khánh không đưa vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông Hồng. Khánh điều khiển xe máy của chị Huyền theo sau ôtô. Khi đến giữa cầu Vĩnh Tuy, do trên cầu có nhiều người qua lại nên Tường tiếp tục lái xe đến đường Cổ Linh thì dừng lại.

Khánh bỏ lại xe máy cùng túi xách của chị Huyền rồi lên xe cùng Tường lên cầu Thanh Trì. Đến giữa cầu thì Tường dừng ôtô và cùng Khánh khiêng xác chị Huyền đẩy xuống sông Hồng rồi lên xe về nhà.

Cho đến nay, dù gia đình chị Huyền và cơ quan chức năng đã dùng nhiều biện pháp tìm kiếm, nhưng thi thể của chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy.

Lương Kết - Thắng Quang (Lương Kết - Thắng Quang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem