Bách Hoá Xanh
-
Công ty CP Thế Giới Di Động (MWG) dưới sự điều hành của ông Nguyễn Đức Tài đã bán ra gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, đạt hơn 5.100 tỷ đồng doanh thu, chiếm 7,4% doanh thu toàn công ty. Trung bình mỗi tháng, nhóm này góp khoảng 650 tỷ đồng doanh thu.
-
Các sản phẩm tươi sống được Bách Hóa Xanh bán ra thị trường gần 11.000 tấn sản phẩm tươi sống chỉ trong tháng 8, phục vụ gần 11,5 triệu lượt khách hàng và thu gần 1,5 tỷ đồng/tháng.
-
Con số này đạt 1/3 mức doanh thu so với đơn vị hiện dẫn đầu ở mảng bán lẻ hàng thực phẩm và tiêu dùng phải mất gần 30 năm để đạt 30.000 tỷ đồng.
-
Dưới sự điều hành của ông Nguyễn Đức Tài và các cộng sự, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) trung bình có 1,5 cửa hàng mới mỗi ngày. Cùng với đó, là mức doanh thu thuần hợp nhất đạt 51.727 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 2.121 tỷ đồng sau 6 tháng năm 2019.
-
Trong khi số cửa hàng điện thoại Thế giới Di động tiếp tục bị cắt giảm, Bách Hóa Xanh vẫn dẫn đầu hệ thống về tốc độ mở mới cửa hàng với 43 điểm bán được khai trương trong tháng 4.
-
Nói về doanh thu từ sản phẩm hi-tech, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động (MWG) cho hay cá nhân ông đang xài một chiếc điện thoại khá cũ kỹ và không thấy lý do để đổi. Nói như vậy để thấy qua rồi cái thời mỗi khi có model mới, mọi người xếp hàng từ sớm chờ lấy sản phẩm.
-
Với việc phải đóng cửa kênh bán hàng trực tuyến vuivui.com sau chưa đầy 2 năm hoạt động, cho thấy ngay cả doanh nghiệp hàng đầu về bán lẻ như Thế Giới Di Động của ông Nguyễn Đức Tài cũng chưa đủ sức để tham gia sân chơi kinh doanh trực tuyến này.
-
Các sản phẩm từ trái cây, thịt gà, thịt heo, cá biển… được bán đổ đống, người mua tự do lựa chọn, trong khi sản phẩm cũng không có nhãn mác, không ghi địa điểm xuất xứ, hạn sử dụng…
-
Việc đóng cửa dần các siêu thị Thế giới Di động, thay vào đó, đẩy mạnh mở rộng chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh thể hiện tham vọng của doanh nghiệp này ở lĩnh vực bán lẻ thực phẩm.
-
Người tiêu dùng ở những vùng dân cư có phần xa xôi, ngoại ô thành phố… giờ đây cũng có cơ hội sử dụng các tiện ích của những cửa hàng tạp hóa hiện đại khi nó được “mọc” san sát tại các khu đô thị đông đúc.