Baidu “đánh bại” Google ở Trung Quốc

Thứ hai, ngày 26/07/2010 14:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sự tăng trưởng vượt bậc này của Baidu chủ yếu là nhờ vào chương trình marketing trên toàn Trung Quốc – Giám đốc điều hành Baidi, Robin Li cho biết.
Bình luận 0
img

Baidu, trang tìm kiếm trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, “ngư ông đắc lợi” từ sự việc “gã khổng lồ tìm kiếm” Google gặp rắc rối với chính quyền Trung Quốc Đại lục, thu về lợi nhuận tăng vọt và giành được phần lớn thị phần của thị trường tìm kiếm trong ba tháng liên tiếp trên quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng Google sẽ sớm bình ổn trở lại và có thể khẳng định lại vị thế trong tương lại, và không hẳn Google sẽ tổn thất quá nặng nề, trượt dài trên thị trường tìm kiếm.

Trong quý II năm nay, lợi nhuận ròng của Baidu đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức kỷ lục 837,4 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 123,5 tỷ USD) – Baidu thông báo tình hình tài chính cuối tuần vừa qua.

Trong khi đó, Baidu đã chiếm tới 70% thị trường tìm kiếm ở Trung Quốc, tăng 6% điểm so với 3 tháng trước, trong khi thị phần của Google giảm từ 30,9% xuống chỉ còn 24,2% so với cùng thời kỳ năm 2009 – theo số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu Analysys International.

Sự tăng trưởng vượt bậc này của Baidu chủ yếu là nhờ vào chương trình marketing trên toàn Trung Quốc – Giám đốc điều hành Baidi, Robin Li cho biết.

Baidu còn cho biết hãng sẽ tập trung đầu tư vào bán hàng, nghiên cứu và phát triển, cơ sở hạ tầng sau khi nhận thêm 2000 nhân viên, thành 1.100 nhân viên trong quý 1 năm nay.

Baidu đã giành chiến thắng, trở thành nhà quảng cáo từ tay Google sau khi công ty tìm kiếm Mỹ này bị hạn chế ở Hồng Kông từ tháng 3 năm nay. Baidu đã ký kết được thêm với 33.000 khách hàng trong quý II, nâng tổng số khách hàng quảng cáo hiện tại lên 250.000.

Anh Li Zhi, nhân viên Analysys International cho hay Google đã thất bại trong tham vọng bành chướng thị trường tìm kiếm, và “miếng bánh mỳ” đang dần dành phần nhiều cho Baidu.

Trong quý II năm 2010, giá trị của thị trường tìm kiếm Trung Quốc đạt mức 2,67 tỷ Nhân dân tệ, tăng 48% so với năm 2009 – theo Analysys International. Nhưng, khoảng cách giữa Baidu và Google sẽ không còn được kéo dài thêm, bởi lẽ Google đã đạt được giấy phép mới, là nhà cung cấp nội dung Internet trong tháng này.

Doanh số bán hàng của Baidu trong quý II là 1,9 tỷ Nhân dân tệ, so với mức 1,1 tỷ của thời kỳ này 1 năm trước. Baidu cho biết lợi nhuận hứa hẹn sẽ tăng 77% lên 2,26 tỷ Nhân dân tệ trong quý III.

Theo Sina
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem