Bạn còn tuyệt hơn bạn nghĩ rất nhiều

Chủ nhật, ngày 13/11/2011 06:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi là con duy nhất của người cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam. Lúc mới sinh, tôi cũng lành lặn, nhưng khi lên 3 tuổi, tôi vẫn không thể nói, chân tay cứng đơ.
Bình luận 0

Lên 7 tuổi, thấy bạn bè đi học, tôi cũng đòi bố mẹ đưa đến trường. 9 năm ròng, tôi phải đi học trên đôi chân của bố mẹ. Những ngày đầu đến lớp với tôi thật là khó khăn. Tay phải co quắp không thể cầm phấn nên tôi phải tập viết bằng tay trái.

img
Góc làm việc của Duy Anh .

Để có tiền phẫu thuật cho tôi, bố tôi quyết định bán căn hộ mà các cụ để lại ở quận Đống Đa. Đến năm 17 tuổi, tôi đã trải qua 5 lần phẫu thuật mà không mang lại kết quả gì. Hai tháng một lần, bác sĩ tháo băng vết mổ này ra lại chuyển sang mổ vết khác. Hiện gia đình tôi vẫn phải ở nhờ nhà của một người bà con bên ngoại.

Học hết cấp 2, thấy không phù hợp với con đường học vấn nên tôi quyết định dừng lại và ở nhà học thêm vi tính. Một ngày kia, sau khi đọc cuốn "Đắc Nhân Tâm", tôi đã thay đổi suy nghĩ. Trong một năm, tôi đã thử sức mình với công việc bán báo, kinh doanh trên mạng và viết mix nhạc. Trong vòng 4 tháng, tôi làm được 122 bài mix nhạc. Mỗi bài được dùng, tôi được trả 250.000 đồng.

Bước ngoặt để tôi có ngày hôm nay là vào đầu năm 2009. Một lần tôi đi tập thể dục ngoài đường thì có một thanh niên đến làm quen. Không ngần ngại, tôi tâm sự về sự thiệt thòi, nghị lực vươn lên của bản thân và người đó muốn về gặp gia đình tôi.

Sau đó, tôi được giới thiệu đến Trung tâm Tâm Việt Group (Trung tâm Phát triển Kỹ năng Con người) và được Chủ tịch HĐQT Tâm Việt Group đồng ý cho tham gia các khóa học kỹ năng dành cho cộng đồng miễn phí. Kết thúc khóa học cuối cùng, tôi được giảng viên của trung tâm ngỏ ý mời thử làm việc tại trung tâm.

Công việc của tôi là làm diễn giả để chia sẻ với mọi người về những kỹ năng sống. Tôi được bầu chọn là "Gương mặt xuất sắc - Đứng lên xuất sắc" trong năm 2009 của Tâm Việt Group.

Bước sang tuổi 21, tôi là diễn giả tạo động lực, giảng viên chuyên nghiệp của Tâm Việt Group. Ngoài các trường đại học, cao đẳng, THPT, tôi còn diễn thuyết tại các doanh nghiệp, trung tâm trẻ em khuyết tật, mồ côi trên trên địa bàn Hà Nội. Thi thoảng, tôi cùng các đoàn của trung tâm đi diễn thuyết ở Hải Phòng, Thái Nguyên, TP. Hồ Chí Minh.

Sau hai năm làm diễn giả, điều tôi hạnh phúc nhất là đã giúp nhiều người, nhất là các bạn trẻ có thêm niềm tin, hiểu được giá trị của cuộc sống. Ngoài ra, tôi còn là người sáng lập - Chủ tịch Bồ Công Anh Group; Đồng sáng lập - Phó Chủ tịch CLB Triệu phú sinh viên; Trưởng ban đào tạo - CLB Khởi nghiệp thành công...

Tôi cũng đang kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp tài trợ kinh phí để mời diễn giả nổi tiếng thế giới Nick Vujicic (một người tật nguyền và làm được những điều phi thường của Australia) về diễn thuyết tại Việt Nam nhằm gửi đến các bạn trẻ một thông điệp: "Bạn còn tuyệt hơn bạn nghĩ rất nhiều". Tôi đang cố gắng trau dồi kỹ năng, chuyên môn để trở thành diễn giả hàng đầu châu Á - chuyên gia đào tạo về khám phá động lực và tài năng tiềm ẩn của mỗi cá nhân để thành đạt.

Tạ Duy Anh (số nhà 15, ngách 255/7, đường Nguyễn Khang, Hà Nội)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem