Bản quyền Ngoại hạng Anh: VTV quyết đi “đường riêng”

Thứ hai, ngày 05/11/2012 12:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ba ngày trước hạn chót đấu giá bản quyền Giải Ngoại hạng Anh (EPL) giai đoạn từ 2013 đến 2016, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã khẳng định vẫn đi “đường riêng”…
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt sáng 5.11, ông Nguyễn Văn Muộn, Chánh Văn phòng Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam cho biết: “Cuối ngày 2.11 vừa qua, ông Nguyễn Thành Lương - Phó Tổng Giám đốc VTV đã ký công văn gửi Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam, tái khẳng định việc các doanh nghiệp của VTV (bao gồm K+, SCTV, VCTV) liên kết mua bản quyền vẫn diễn ra.

Các doanh nghiệp của VTV đã có sự trao đổi với ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh (EML) từ tháng 6.2012 nên việc thay đổi bây giờ là khó. Nói cách khác, mọi thứ đã an bài rồi, và không thể quy về một đầu mối duy nhất như mong muốn của các nhà đài trong nước”.

img
Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam không thể giúp các nhà đài giải quyết khúc mắc vì Trung tâm bản quyền chưa ra đời. Ảnh Lê Đức

Theo ông Muộn, cái khó nhất là Trung tâm bản quyền của Hiệp hội vẫn chưa ra đời nên Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam không thể đứng ra đại diện giúp các nhà đài đấu giá EPL. Về phía các nhà đài, ông Vũ Quang Huy - Phó Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC bày tỏ:

“Dù không chấp nhận quy về một mối nhưng VTV đã tỏ rõ thiện chí hơn. Các đài trong nước cần thống nhất xem định mua gói nào (các trận ngày thứ Bảy hay Chủ nhật hoặc tất cả? Phát trên kênh quảng bá hay kênh trả tiền hoặc kênh truyền hình độ nét cao HD…) và định trả bao nhiêu tiền để có được nó. Sau đó, VTV sẽ đứng ra đại diện giúp các đài thỏa thuận với đối tác nước ngoài để mua được với giá tốt nhất”.

Những ngày tới, VTC sẽ họp trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về bản quyền EPL: “Cũng không loại trừ khả năng EPL sẽ trở lại trên sóng ESPN và Star Sports. Khi ấy, các đài không cần mất tiền mua mà các thuê bao của mình vẫn có thể thoải mái xem EPL”, ông Vũ Quang Huy hy vọng.

Theo thông báo từ EML, trong vòng hai tiếng từ 8 đến 10 giờ (giờ Anh) ngày 8.11.2012, các đơn vị tham gia đấu giá phải gửi lại thư điện tử cho EML, trong đó thông tin quan trọng nhất là trả bao nhiêu tiền để có bản quyền EPL (2013-2016)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem