Gần như đã trở thành một thông lệ, mỗi khi Sơn Tùng M-TP ra sản phẩm âm nhạc mới là cư dân mạng lại có cơ hội thể hiện những quan điểm cá nhân của mình.
Người yêu, kẻ ghét, nhưng quả thực hiếm có ca sĩ Việt nào lại có tầm ảnh hưởng “dữ dội” đối với làng âm nhạc cũng như giới trẻ như chàng ca sĩ gốc Thái Bình.
Sơn Tùng M-TP tiếp tục gây tiếng vang với ca khúc “Nơi này có anh”
Trước đây, khi tung ra những sản phẩm âm nhạc đầu tiên, Sơn Tùng M-TP thường xuyên bị gán cho mác “thánh đạo” do phong cách âm nhạc, kịch bản MV hay phục trang trên sân khấu khá giống với ngôi sao K-pop G-Dragon (trưởng nhóm Big Bang).
Tuy nhiên, nếu nhìn lại “tình cảnh” của Sơn Tùng trước đây và hiện tại thì có thể thấy, số lượng anti-fan của anh đang giảm dần và thậm chí chuyển dần sang thành “fan ruột”.
Em của ngày hôm qua có thể được xem là sản phẩm âm nhạc giúp Sơn Tùng “một bước lên mây” khi làm mưa làm gió trong giới trẻ suốt một thời gian dài. Giai điệu vui nhộn, cá tính đưa MV ca nhạc đã cán mốc hơn 90 triệu lượt view trên Youtube mức dù lượt “like” chỉ là hơn 200 nghìn.
Chứng tỏ, có một bộ phận fan không yêu cũng chẳng ghét Sơn Tùng, và có lẽ không ít người tự nhận mình là anti-fan của anh chàng nhưng cũng đã hơn 1 lần bấm nghe lại ca khúc này
Sơn Tùng M-TP ngày càng chiếm được tình cảm của khán giả, bằng chứng là số lượng người không thích anh ngày càng giảm
Buông tay nhau ra cũng dễ dàng cán mốc hơn 60 triệu lượt view nhờ vào hiệu ứng Chi Pu. Nhưng quả thực, chỉ khi Chúng ta không thuộc về nhau ra đời, Sơn Tùng mới thực sự tự mình chứng minh cho anti-fan thấy không phải ngẫu nhiên mà MV này đã thu về hơn 100 triệu lượt view.
Số lượng người bấm Dislike trong MV Lạc trôi gây đình đám hồi đầu năm 2017 vừa qua cũng đã giảm hẳn xuống chỉ còn hơn 160 nghìn người, trong khi số lượt Like đã tiến gần tới con số 1 triệu.
Và mới đây, Nơi này có anh một lần nữa giúp hình ảnh của Sơn Tùng ghi điểm trong mắt người hâm mộ khi leo hẳn lên Top 1 những MV được xem nhiều nhất trên Youtube toàn cầu. Chỉ trong vòng 1 tuần, MV thu hút hơn 36 triệu lượt view và số lượt người bấm Dislike đã chỉ còn chưa đầy 80.000 lượt ở thời điểm hiện tại.
Người thích nhạc và cả hình ảnh đáng yêu của Sơn Tùng ngày một tăng, trong khi số người tỏ rõ thái độ không thích hay thù hằn với anh chàng lại ngày một giảm. Như vậy có thể thấy, Sơn Tùng đã và đang chiếm được nhiều hơn những trái tim yêu mến và ủng hộ từ công chúng.
Nhiều người là fan trung lập không yêu, không ghét Sơn Tùng cũng dần thể hiện thái độ khách quan và tích cực. Nickname My Huỳnh cho biết: "Nói thật mình không phải Sky cũng chẳng anti nhưng ngặt nỗi nghe xong bài, tự nguyện cày view luôn, chả hiểu sao ạ".
Người dùng Youtube Mèo bình luận: "Có ai như mình không, không phải sky nhưng vẫn cố cày view, nhìn view mà hãnh diện với bạn bè quốc tế".
Thậm chí cả những fan có tuổi như Thành Vương chia sẻ: "Tôi 30 tuổi...và tôi vẫn đang nghe nhạc Sơn Tùng"
Giai điệu dễ nhớ, lời ca sáng rõ và ngày một sáng tạo chứ không đi theo lối mòn “đạo nhạc” mà Sơn Tùng vốn bị gán ghép. Nhiều “fan trung lập” tỏ rõ thiện chí ủng hộ và cổ vũ cho những nỗ lực của Sơn Tùng.
Sự tâm huyết mà Sơn Tùng dành cho những “đứa con tinh thần” của anh được thể hiện rõ qua việc nghiêm túc đầu tư chất xám và sáng tạo cho phần giai điệu, ca từ. Thậm chí, anh chàng cũng dần hướng nội dung hay hình ảnh MV của mình theo hướng thuần Việt, đề cao chất liệu dân gian như trong Lạc trôi.
Mặt khác, đời sống không scandal hay sự dễ thương của Sơn Tùng cũng là lí do khiến anh đang ngày được lòng khán giả nghe nhạc Việt.
Lạc trôi tràn ngập những khung hình, thắng cảnh đẹp và nổi tiếng trong nước
MV Nơi này có anh thu về hơn 30 triệu view chỉ trong vòng 1 tuần lên sóng:
Vui lòng nhập nội dung bình luận.