Bằng chứng sống

Thứ hai, ngày 07/03/2011 18:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công tác chữa trị "cụ" rùa đến nay như thế nào rồi? - Vẫn “rùa“ như trước thôi. “Rùa” trong thống nhất được phương thức giải cứu, thống nhất rồi, lại “rùa” trong việc tiến hành. Tiện đây, cũng xin đính chính lại, rùa Hồ Gươm dù có là gì cũng là con vật, chứ chẳng phải cụ kỵ gì cả mà gọi "cụ" này, "cụ" kia...
Bình luận 0

- Nhưng là gắn với lịch sử, huyền sử của nước ta, phải "kính trọng" chứ?

- Thật ra, thần Kim Quy trong huyền sử, lịch sử, nếu có thì cũng chẳng phải là con rùa nằm trong Hồ Gươm hiện nay đâu. Đối với con vật, dẫu có yêu quý đến đâu, người ta vẫn gọi là "con", chứ chẳng ai gọi bằng cha mẹ cả, thế mà bày đặt cho lên tới cụ kỵ này nọ.

Vả lại, có sinh thì có diệt, con rùa ấy già rồi, có chết cũng bình thường. Có cứu thì cứu nhưng đừng rình rang quá như thời gian qua.

- Nói thế đâu được. Con rùa nằm ở Hồ Gươm, nơi ngự trị của hồn thiêng sông núi. Theo phong thủy thì nuôi rùa lại tốt, nên bị nạn phải cứu chứ.

- Theo đúng phong thủy, thì con vật nuôi có bị gì thì gia chủ phải mừng vì "vật đi thay người". Cứ để con rùa đầy thương tích ấy làm "bằng chứng sống" cho hiện trạng ô nhiễm môi trường là được rồi. Chỉ sợ các "cụ" mình không chịu mới đáng lo hơn "cụ" rùa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem