Báo cáo Chính phủ về bệnh dịch

Thứ hai, ngày 22/10/2012 06:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước nguy cơ dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngày 20.10, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến giữa các ngành y tế, GDĐT, NNPTNT và 63 tỉnh, thành về công tác phòng, chống dịch bệnh, nhằm bàn các biện pháp khống chế dịch bệnh và giảm tỷ lệ tử vong.
Bình luận 0

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện tại Việt Nam đang đứng trước nguy cơ nhiều bệnh truyền nhiễm mới nổi như đại dịch cúm A/H1N1, cúm A/H5N1, viêm đường hô hấp cấp tính nặng do chủng mới của virus corona đã xâm nhập và lây lan tại các địa phương; một số bệnh nhiễm trùng đã được khống chế nay xuất hiện trở lại như lao, tả, sởi, sốt xuất huyết, nhiễm khuẩn liên cầu lợn, dại và tay chân miệng.

Lo ngại hơn khi một số bệnh đã được khống chế, nhưng gần đây lại bị biến đổi, thậm chí kháng thuốc, như sốt rét, lao. Các bệnh lây truyền từ vật sang người có xu hướng gia tăng, trong khi việc giải quyết mầm bệnh trên động vật nuôi còn nhiều bất cập.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Trước mắt, cần ưu tiên phòng, chống 4 loại dịch có nguy cơ lớn nhất là: Tay chân miệng, sốt xuất huyết, bệnh cúm và bệnh dại. Các địa phương cần khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh năm 2013. Từ nay đến hết năm, Bộ Y tế chủ trì, hướng dẫn cùng Bộ NNPTNT và Bộ GDĐT tiến hành tổng kiểm tra, đánh giá việc sẵn sàng phòng chống dịch ở các địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem