Báo chí đi đầu tuyên truyền những sự kiện lớn của đất nước

Thứ sáu, ngày 15/04/2011 16:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 15.4, tại Đà Nẵng, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2010 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2011.
Bình luận 0

Tham dự hội nghị có gần 400 đại biểu đại diện cho các Bộ, Ban, Ngành, 266 Tổ chức Hội Nhà báo của 63 tỉnh, thành và 187 Chi Hội Nhà báo trực thuộc Trung ương Hội. Đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì hội nghị.

img
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ cho biết, các cấp Hội với gần 18.000 hội viên, làm việc tại hơn 700 cơ quan báo chí đã góp phần tích cực và có hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và sự điều hành của nhà nước.

Báo chí đi đầu trong việc tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội; phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân; phát hiện, cổ vũ các nhân tố mới, điển hình tiên tiến và những thành tựu to lớn trong việc thực hiện Nghị quyết của Đảng.

Bên cạnh đó, báo chí đã tham gia tích cực, có trách nhiệm và hiệu quả trong cuộc đấu tranh phòng, chống các âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các tệ nạn xã hội, sáng tạo các tác phẩm báo chí có chất lượng và tính chiến đấu cao. Nhiều vụ việc tiêu cực đã được các cơ quan báo chí phát hiện, đưa ra ánh sáng. Nhiều nhà báo đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, có mặt sớm nhất ở những nơi xảy ra thiên tai, lũ lụt, thực hiện vai trò xung kích của lực lượng báo chí cách mạng.

img
Đồng chí Đinh Thế Huynh và các đại biểu Hội Nhà báo trao đổi bên lề hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Bên cạnh những ưu điểm, báo chí chúng ta còn nhiều yếu kém, hạn chế cần khắc phục. Đó là một vài cơ quan báo chí đôi lúc chưa thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, ở chừng mực nào đó bị ảnh hưởng bởi kinh tế thị trường, đưa tin giật gân, câu khách, đi quá đà trong việc thông tin về một sự kiện. Một số tờ báo, kể cả báo mạng đưa tin nhanh, nhiều về những thông tin tiêu cực, về cái gọi là “tiền, tình, tù tội”, tạo cảm giác không cân đối về xã hội đang phát triển tích cực… Những hạn chế này cần phải được khắc phục trong thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị, báo cáo của Ban Kiểm tra Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, trong năm 2010, các vụ việc liên quan đến cản trở hoạt động tác nghiệp của hội viên có chiều hướng giảm đi so với năm 2009. Qua các nguồn tin, Ban Kiểm tra Trung ương Hội đã tiếp nhận 36 vụ việc. Trong đó, liên quan đến hội viên 7 vụ, báo chí thông tin không chính xác 15 vụ; các đơn thư không thuộc phạm vi trách nhiệm của Ban Kiểm tra là 10 vụ. Đối với những vụ việc nhà báo bị hành hung với mức độ nghiêm trọng đã có kết luận và có hình thức xử lý nghiêm minh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem