Những bước phát triển đột phá
Chặng đường 8 năm xây dựng và phát triển, VBI đã có những bước tăng trưởng liên tục về quy mô hoạt động và số lượng khách hàng. Từ chỗ chỉ có 1 trụ sở chính và 2 chi nhánh, đến nay, VBI đã có hệ thống mạng lưới gồm 15 chi nhánh và 65 phòng kinh doanh khu vực trên toàn quốc. Đặc biệt, VBI còn có hệ thống khai thác bảo hiểm rộng lớn tại hơn 1000 chi nhánh/phòng giao dịch của VietinBank, GPBank và OceanBank trải khắp các tỉnh/thành Việt Nam.
Tổng Giám đốc VBI nhận khen thưởng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh 2016.
Năm 2016, VBI đã có nhiều “dấu son” thành công khi tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu, lợi nhuận lẫn cơ cấu bộ máy tổ chức. Doanh thu phí bảo hiểm của VBI đạt 781 tỷ đồng, tăng trưởng 43% so với năm 2015; lợi nhuận đạt 75,1 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với năm 2015; tỷ lệ bồi thường giữ ở mức an toàn là 42,9%.
Không chỉ kinh doanh an toàn, hiệu quả, VBI cũng luôn là đơn vị thực hiện đầy đủ và kịp thời nghĩa vụ nộp ngân sách. Trong 4 năm liên tiếp từ 2012 - 2015, VBI liên tục được vinh danh trong Top 1.000 đơn vị nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Cũng trong năm 2016, VBI đã vinh dự nhận nhiều danh hiệu như: “Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam”, “Top 20 doanh nghiệp tiêu biểu vì quyền lợi người tiêu dùng”, “Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam”.
Tại Hội nghị Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2016 do VietinBank tổ chức ngày 9.1.2017, VBI tiếp tục được vinh danh là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh 2016. Đây là lần thứ 4 liên tiếp VBI nhận danh hiệu này. Những danh hiệu trên đã minh chứng phần nào cho những bước phát triển đột phá của VBI.
Dấu ấn riêng trên thị trường bảo hiểm
Đến nay, VBI là thương hiệu tin cậy đối với khách hàng ở các dịch vụ bảo hiểm, bao gồm: Bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hóa…
Tháng 10.2016, để tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh và năng lực điều hành, VBI đã triển khai chuyển đổi mô hình mới theo hướng cổ phần hóa. Ông Lê Tuấn Dũng - Tổng Giám đốc VBI nhấn mạnh: “Công ty triển khai chuyển đổi mô hình mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một phát triển của doanh nghiệp. Trong thời gian tới, VBI sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản trị, đồng thời cải tiến mạnh mẽ hệ thống công nghệ hiện đại, hệ thống dịch vụ bán hàng và sau bán hàng”.
Với cách thức quản lý hiện đại, quy trình làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn, tháng 12/2016, VBI đã đạt chứng nhận ISO 9001:2015 về Hệ thống Quản lý Chất lượng do Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng - Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) cấp. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đã giúp VBI tăng cường cải tiến hoạt động trong quản trị điều hành, quản lý chất lượng và tăng hiệu quả làm việc của cán bộ, nhân viên.
Hiện nay, VBI là một trong những công ty bảo hiểm đầu tiên phát hành Giấy chứng nhận điện tử và Hóa đơn điện tử tới khách hàng với nhiều ưu điểm nổi trội. Điều này giúp khách hàng của VBI tiếp cận và có được các quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng và an toàn hơn, theo hình thức hiện đại nhất trên thị trường bảo hiểm.
Trong năm 2017, VBI sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá trong việc cung cấp SPDV bảo hiểm, tài chính trọn gói, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng. “Chúng tôi luôn phấn đấu vì mục tiêu dẫn đầu phân khúc bán lẻ trên thị trường bảo hiểm Việt Nam” - Ông Dũng khẳng định.
Với định hướng phát triển bền vững, chiến lược kinh doanh dài hạn, VBI không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, góp phần đưa thương hiệu VietinBank nói chung và Bảo hiểm VietinBank nói riêng vươn cao, vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.