-
Sau hàng chục năm, dù được bao bọc trong chính sách bảo hộ thuế quan, hạn ngạch…, nhưng đến nay, ngành đường vẫn khó cạnh tranh, nhất là với đường nhập từ Thái Lan...
-
"Xét ở góc độ nội tại thì có phần đúng, nhưng nhìn sang đối thủ trực tiếp là Thái Lan thì việc đánh giá ngành đường bị bảo hộ quá lâu nên chậm phát triển là thiếu khách quan", ông Phạm Hồng Dương, Phó chủ tịch Hiệp hội mía đường Việt Nam (VSSA) khẳng định như thế khi tương lai ngành mía đường đang bị đặt trước quá nhiều hồ nghi.
-
Hầu hết doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) thừa nhận năng lực cạnh tranh của Việt Nam vẫn còn ở mức thấp và bày tỏ lo lắng trước áp lực đến từ đường nhập khẩu.