Báo Tây Ban Nha mắc lỡm vì ảnh giả của Chavez

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 12:06 PM (GMT+7)
Dân Việt – Một bức ảnh được cho là của Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đang phải dùng thiết bị hô hấp nhân tạo khi nằm trên giường bệnh đã được đăng trên tờ El Pais.
Bình luận 0

Bức ảnh này đã được đăng trên trang nhất tờ El Pais- nhật báo hàng đầu Tây Ban Nha. Chú thích bức ảnh cũng được ghi rất rõ là “Tổng thống Venezuela đang điều trị tại Cuba”.

Hình ảnh người đàn ông nằm trên giường bệnh, với cái đầu trọc và khuôn mặt thoạt trông khá giống với ông Hugo Chavez, với rất nhiều thiết bị y tế và ống trợ thở. Tuy nhiên, sau khi bài báo được đăng trên website của báo này, nếu nhìn kỹ và xem toàn bộ dung lượng của bức ảnh thì phát hiện đây không phải là Tổng thống Hugo Chavez.

img
Tờ El Pais và bức ảnh chụp ông Chavez giả.

Ban Biên tập tờ El Pais đã nhanh chóng phát hiện được sự thật này chỉ sau 30 phút bài báo xuất hiện trên mạng internet và đã nhanh chóng gỡ bức ảnh cũng như bài báo đó xuống, đồng thời cho thu hồi lệnh phát hành tờ báo giấy.

Báo El Pais đã gửi lời xin lỗi đến bạn đọc. Tuy nhiêb Báo El Pais không công bố tên của cơ quan cung cấp bức ảnh nói trên.

Trên thực tế, vài tuần trở lại đây đã xuất hiện một số bức ảnh không rõ nguồn gốc cho rằng đó là hình ảnh Tổng thống Chavez đang điều trị tại bệnh viện Cuba. Tuy nhiên, kể từ khi ông Chavez quay trở lại Cuba phẫu thuật ung thư cách đây 6 tuần, Chính phủ Venezuela cho biết chưa hề công bố bức ảnh nào về tình trạng điều trị của ông Chavez.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem