Ông Chavez được điều trị ở bệnh viện dưới lòng đất

Chủ nhật, ngày 20/01/2013 15:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vì lý do giữ kín thông tin sức khỏe của Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, các bác sĩ Cuba quyết định chuyển ông đến bệnh viện đặc biệt, nằm sâu dưới lòng đất, được thiết kế dành riêng cho lãnh tụ Fidel Castro.
Bình luận 0

Bệnh viện đặc biệt này nằm dưới lòng đất ở thủ đô Havana, chỉ được sử dụng trong trường hợp trợ giúp y khoa khẩn cấp cho lãnh tụ Cuba Fidel Castro. Chính phủ Venezuela cho biết, việc di chuyển ông Chavez là để tránh việc rò rỉ thông tin về tình hình sức khỏe của ông, tránh những tin đồn gây hoang mang cho người dân Venezuela, cũng như để chuẩn bị cho ông Chavez trở về nước.

img
Ông Hugo Chavez ngày rời nước sang Cuba phẫu thuật hồi tháng 12.2013.

Các bác sĩ Cuba cũng cho biết, có khả năng ông Chavez trở về thủ đô Caracas để tuyên thệ nhậm chức sau khi tình trạng của ông ổn định. Các bác sĩ cũng cho biết thêm rằng, sau khi tuyên thệ nhậm chức, ông Chavez có thể quay lại Havana để tiếp tục chữa bệnh.

Trước đó, có nhiều nguồn tin cho rằng, ông Chavez có vấn đề về tim và từng bị hôn mê khoảng 15 phút. Tuy nhiên Chính phủ Venezuela đã bác bỏ thông tin này. Thông tin chính thức từ Chính phủ Venezuela cho biết, sức khỏe ông Chavez đang trong quá trình hồi phục và có tiến triển tốt.

Người dân Venezuela cũng đang rất nóng lòng chào đón nhà lãnh đạo trở về. Tại Venezuela, nhiều hoạt động mang ý nghĩa tinh thần được tổ chức để cầu nguyện và chúc cho sức khỏe của ông Chavez đã thu hút sự quan tâm của dân chúng.

Mới đây nhất, Bảo tàng Nghệ thuật Venezuela đã trưng bày những bức ảnh chân dung ông Chavez và con gái, như một món quà tinh thần để cổ vũ nhà lãnh đạo vượt qua bệnh tật.

Theo VOR
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem