Bảo Việt nhận bảo hiểm 10.000ha cao su

Thứ ba, ngày 25/10/2011 20:17 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công ty Bảo Việt Bình Phước (TX.Đồng Xoài, Bình Phước) cho biết, từ đầu năm 2011 đến nay, công ty đã nhận bảo hiểm cho khoảng 10.000ha cây cao su của các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân và người dân.
Bình luận 0

Thời gian hợp đồng bảo hiểm là 1 năm đối với cây cao su 1 - 30 năm tuổi và với diện tích tối thiểu từ 1ha trở lên.

Theo Sở NNPTNT tỉnh Bình Phước, để hạn chế những rủi ro trong sản xuất nông nghiệp, tháng 3.2011 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 315/QĐ-TTg về việc thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp giai đoạn 2011 - 2013 tại 21 tỉnh, thành phố. Nhưng trên thực tế, Bình Phước đã triển khai thí điểm bảo hiểm cho cây cao su từ năm 1998 và con số doanh nghiệp, hộ gia đình mua bảo hiểm ngày càng tăng lên là do tình hình thời tiết, thiên tai ngày càng gây bất lợi cho cây cao su.

Theo Công ty Bảo Việt Bình Phước, sau khi ký hợp đồng bảo hiểm, mọi tổn thất của người trồng cao su được công ty nhận bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường, gồm tổn thất do thiên tai dông bão, lốc, lũ lụt, sét đánh hoặc do cháy. Khi rủi ro tổn thất xảy ra, công ty sẽ có mức bồi thường tùy theo số tiền bảo hiểm người trồng cao su đã mua. Nếu bị thiệt hại hoàn toàn thì 1ha cây cao su đang cạo sẽ được trả bảo hiểm tối đa 100 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem