Barca chi “tiền tấn” mua David Luiz

Thứ bảy, ngày 04/05/2013 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt – Theo thông tin đăng tải trên tờ Daily Mail, ban lãnh đạo Barcelona đã quyết định chi ra 40 triệu bảng để thuyết phục Chelsea bán trung vệ David Luiz trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.
Bình luận 0

Do đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp và dính chấn thương dai dẳng nên thủ quân Carles Puyol không có nhiều đóng góp cho Barca ở mùa giải này. Trong khi đó, các trung vệ bất đắc dĩ là Eric Abidal, Adriano hay Javier Mascherano cũng thường xuyên phải dưỡng thương ở giai đoạn cuối mùa giải.

img
 

Vì vậy, hàng thủ Barca đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Sau khi bị Bayern Munich “đá văng” khỏi vòng bán kết Champions League với tổng tỷ số 0-7, ban lãnh đạo Barca đang ráo riết tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp để đá cặp với Gerard Pique.

Sau khi bị Mats Hummels (Borussia Dortmund) và Vincent Kompany (Man City) từ chối, HLV Tito Vilanova đang xem David Luiz của Chelsea là mục tiêu hàng đầu.

Mùa giải này, Luiz đang thi đấu chói sáng nơi trung tâm hàng phòng ngự của Chelsea. Không chỉ xuất sắc trong khả năng cắt bóng, đọc tình huống, không chiến, ngôi sao 26 tuổi còn thường xuyên lên tham gia tấn công và ghi bàn từ những tình huống đánh đầu hoặc đá phạt. Sau 52 lần ra sân ở mùa giải này, David Luiz đã ghi được 7 bàn thắng.

Bên cạnh vị trí trung vệ, David Luiz còn có thể đá tốt ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Vì vậy, sự xuất hiện của cựu cầu thủ Benfica tại sân Nou Camp sẽ giúp Vilanova có thêm sự lựa chọn về nhân sự.

Mùa hè năm ngoái, Barca đã từng đưa ra mức giá 35 triệu bảng để chiêu mộ David Luiz nhưng không thành công. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tuyển thủ Brazil trong thời gian qua, gã khổng lồ xứ Catalan đã quyết định nâng giá lên 40 triệu bảng để nhanh chóng hoàn tất thương vụ này.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Blaugrana có thể thành công trong thương vụ này, bởi cách đây 1 năm, David Luiz đã gia hạn hợp đồng với Chelsea tới mùa hè năm 2017. Mặt khác, ban lãnh đạo The Blues sẽ làm tất cả những gì có thể để giữ chân cầu thủ quan trọng nhất nơi hàng phòng ngự của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem