Barca đạt được thỏa thuận với Thiago Silva

Thứ tư, ngày 10/07/2013 18:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Barcelona đang tiến rất gần tới Thiago Silva. Họ đã có được cái gật đầu từ trung vệ người Brazil và giờ chỉ còn chờ động thái của PSG.
Bình luận 0

Cùng với việc mang về một ngôi sao lớn trên hàng công, HLV Tito Vilanova còn một nhiệm vụ quan trọng khác, đó là nâng cấp hàng phòng ngự. Vị chiến lược gia 44 tuổi này đã chạy đôn chạy đáo từ Tây Ban Nha cho tới Anh, rồi lại Pháp và bay sang cả Brazil. Có vẻ những nỗ lực của ông sắp được đền đáp.

img
Thiago Silva đã có những thỏa thuận cá nhân với Barcelona

Theo tiết lộ từ Sport (Tây Ban Nha), sau nhiều lời chào mời, liên hệ và cả những hứa hẹn, Barcelona rốt cục cũng đã thuyết phục được Thiago Silva. Trung vệ 28 tuổi người Brazil đã đồng ý chọn Nou Camp làm bến đỗ tiếp theo. Hai bên đã thống nhất những thỏa thuận cá nhân, bao gồm hợp đồng 5 năm và chế độ lương bổng.

Mức lương mà Thiago Silva sẽ nhận ở Nou Camp vẫn là bí mật. Nhưng có một điều chắc chắn, anh sẽ không nhận lương cao hơn Xavi Hernandez và Andres Iniesta, những ngôi sao hưởng 8 triệu euro/ mùa. Nghĩa là, mức lương của Thiago Silva sẽ vào khoảng 7,5 triệu euro. Ngoài lương, Thiago Silva sẽ nhận thêm những khoản thưởng hậu hĩnh nếu thi đấu tốt và giúp Barcelona có thêm các danh hiệu.

Tất nhiên, trở ngại lớn nhất trong hành trình đưa Thiago Silva sớm đến Nou Camp, vẫn là từ chính đội bóng chủ quản PSG. Đại gia nước Pháp quyết không để đội trưởng của mình ra đi. Nếu buộc phải bán, PSG muốn ít nhất 60 triệu euro, tức hơn 18 triệu euro so với con số mà họ đã bỏ ra để mua Thiago Silva từ AC Milan ở mùa hè năm ngoái.

Trước khi "ký nháy" với Thiago Silva, Barcelona đã để mắt tới một loạt trung vệ tầm cỡ khác như David Luiz, Marquinhos và Daniel Agger. Nhưng xét về mọi yếu tố, cả 3 đều không thể sánh với Thiago Silva. Cầu thủ người Brazil không chỉ giỏi chuyên môn mà còn là một người có tư chất thủ lĩnh, điều mà đội bóng xứ Catalan thực sự cần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem