Barca “đồ sát” Bilbao

Chủ nhật, ngày 02/12/2012 07:30 AM (GMT+7)
Dân Việt – Phải tiếp đón đối thủ khó chơi là Athletic Bilbao, song Barcelona vẫn thi đấu áp đảo và dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 5-1 nhờ cú đúp của Messi cùng các pha lập công của Pique, Adriano và Fabregas.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Barca: Victor Valdes; Adriano, Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba; Xavi Hernandez,  Sergio Busquets, Cesc Fabregas; Pedro Rodriguez, Lionel Messi, Andres Iniesta.

Bilbao: Gorka Iraizoz; Jonas Ramalho, Borja Ekiza, Fernando Amorebieta, Jon Aurtenetxe; Anders Iturraspe, Oscar De Marcos, Ander Herrera; Markel Susaeta, Aritz Aduriz, Ibai Gomez.

Cũng như mọi trận đấu khác, Barcelona đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc nắm quyền kiểm soát bóng. Phút 13, Iniesta (8-Barca) dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ Bilbao trước khi tung ra cú dứt điểm uy lực nhưng không thể vượt qua được thủ thành Iraizoz.

img
 

Tuy đã rất nỗ lực chơi bắt người từ xa nhưng Bilbao cũng không thể cầm cự được lâu trước những đợt tấn công dồn dập của Barca. Phút 22, từ một tình huống hỗn loạn trước khung thành của Bilbao, Pique (3-Barca) đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho đội bóng vùng Catalan.

Bàn thắng của Pique đã giúp nhịp điệu Tiqui-taca của Barca thêm phần hứng khởi. Phút 25, Xavi chọc khe thông minh từ giữa sân cho Messi băng lên thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật qua tay thủ thành Iraizor. Ở tình huống băng về truy cản sau đó, Amorebieta (5-Bilbao) đã lóng ngóng đứa bóng thẳng về lưới nhà, "biếu" cho gã khổng lồ xứ Catalan bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Tới thời điểm này, các cầu thủ Bilbao đã mất hết tinh thần thi đấu và chỉ trần lưng chống đỡ các đợt tấn công dồn dập của Barca. Đội bóng chủ sân Nou Camp đã tạo ra vô số cơ hội ngon ăn về phía khung thành của thủ môn Iraizoz. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm dội xà ngang của Messi ở phút 45.

Những tưởng, hiệp thi đấu thứ nhất sẽ khép lại với cách biệt hai bàn nghiêng về phía Barca, thì đến phút 45+1, Fabregas chuyền bóng vừa tầm cho Adriano băng lên tung ra cú đá góc hẹp hạ gục thủ thành Bilbao, nâng tỷ số lên 3-0.

img
 

Dù thắng đậm và thắng dễ trong hiệp 1 nhưng cỗ máy ghi bàn mang nhãn hiệu Barca không chịu giảm công suất trong hiệp 2. Phút 57, Fabregas dứt điểm quyết đoán, gia tăng cách biệt lên thành 4-0 cho đội chủ sân Nou Camp.

Không còn gì để mất, Bilbao dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 65, Iturraspe (8-Bilbao) kiến tạo cơ hội cho Ibai Gomez (11) đánh bại thủ môn Barca, rút ngắn cách biệt xuống 1-4.

Tuy nhiên, niềm vui nhỏ nhoi của Bilbao chỉ tồn tại đúng 5 phút rồi bị Messi thổi tắt. Có bóng sau một loạt tình huống lộn xộn trước khung thành Bilbao, tiền đạo người Argentina đã có pha xử lý và dứt điểm rất kỹ thuật, ấn định chiến thắng 5-1 cho Barcelona.

Với chiến thắng đậm đà này, quân đoàn xứ Catalan xây chắc vị trí dẫn đầu đường đua vô địch La Liga với tổng cộng 40 điểm, hơn đội đang xếp thứ hai là Atletico Madrid tới 6 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem