Barca không phải "độc cô cầu bại" ở La Liga

Thứ hai, ngày 17/12/2012 18:10 PM (GMT+7)
Ở La Liga, Barca không phải "vô đối". Ở La Liga, Barca không phải bất khả chiến bại. Nhà cầm quân Tito Vilanova của đội bóng xứ Catalan tỏ ra rất thận trọng khi nói về cơ hội vô địch của đội nhà ở mùa này.
Bình luận 0

Sau vòng 16 La Liga sáng nay, thầy trò Tito Vilanova đã nới rộng khoảng cách giữa ngôi đầu bảng của họ với nhì bảng Atletico Madrid lên thành 9 điểm. Họ cũng hơn đội đang xếp thứ 3, Real Madrid tới 13 điểm. 

img
Tito Vilanova cho rằng sự chủ quan có thể giết chết mọi nỗ lực mà Barca đã có suốt từ đầu mùa.

Xét về phong độ, từ đầu mùa tới nay, đội bóng xứ Catalan đã có 15 trận thắng và chỉ có duy nhất 1 trận hòa. 

Với cách biệt điểm số và phong độ như vậy, nhiều người đã sớm cho rằng đội chủ sân Nou Camp đã chạm tay vào ngôi vô địch cho dù giải chưa hết lượt đi. Ngay cả học trò của Tito Vilanova cũng tin vào điều đó.

Thế nhưng, HLV Tito Vilanova lại không thấy vậy. Ông ngay lập tức kéo các học trò xuống mặt đất bằng tuyên bố: sự chủ quan có thể giết chết mọi nỗ lực mà Barca đã có suốt từ đầu mùa.

“Chúng tôi đã giành rất nhiều điểm số, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Barca đã phải nhiều lần lội ngược dòng. Và nên nhớ ở chặng đường phía trước, không phải lúc nào bạn cũng làm được điều đó”, Tito Vilanova nhấn mạnh.

“Ở mùa đầu tiên tôi xuất hiện ở đây (2008-2009), Barca đã dẫn trước 12 điểm nhưng cuối cùng vẫn phải đến Bernabeu gặp Real Madrid (xếp thứ 2) để quyết chiến ngôi vô địch. Còn hiện tại, đội bóng đang đứng 2 (Atletico Madrid) mới chỉ kém Barca có 9 điểm”.

“La Liga chưa bao giờ là giải đấu dễ dàng chinh phục. Đặc biệt, nó không buồn chán. Thế nên đừng vội nghĩ Barca không thể thua”.

Theo Goal

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem