Barca thông báo HLV Vilanova sẽ phải phẫu thuật

Thứ năm, ngày 20/12/2012 01:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Do tái phát ung thư, nhà cầm quân của Barca sẽ phải trải qua một ca phẫu thuật vào hôm nay (giờ địa phương). Sau đó, ông sẽ phải tham gia một quá trình hóa trị và xạ trị.
Bình luận 0

Theo thông tin chính thức mà lãnh đạo Barca công bố vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam), chiến lược gia Tito Vilanova sẽ phải trải qua một ca phẫu tại bệnh viện Vall d'Hebron ở Barcelona. Dự kiến thời gian HLV này lưu lại bệnh viện khoảng từ 3 đến 4 ngày. Sau đó, Vilanova sẽ mất khoảng 6 tuần để tiến hành hóa trị và xạ trị.

img
Tito Vilanova sẽ phải điều trị trong 6 tuần.

Cách đây hơn một năm, Vilanova, khi đó đang còn là trợ lý của HLV Pep Guardiola ở Barca, đã phải nhập viện để điều trị và phẫu thuật sau khi các bác sĩ xác định ông bị một khối u ở tuyến mang tai.

Tuy nhiên, ca mổ đầu tiên này và việc điều trị sau đó dường như không hoàn hảo. Thế nên hôm qua, Vilanova đã phải nhập viện do bệnh cũ tái phát. Điều đó khiến ban lãnh đạo Barca phải hủy bỏ kế hoạch tiệc tùng của CLB nhân dịp Giáng sinh và năm mới dự kiến diễn ra vào hôm qua.

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ vô điều kiện đối với Tito Vilanova và gia đình anh ấy. Điều quan trọng nhất lúc này là làm tất cả những gì có thể để anh ấy phục hồi. Tito Vilanova là một con người có tinh thần mạnh mẽ. Chúng tôi tin rằng chẳng bao lâu nữa anh ấy sẽ trở lại với chúng tôi", Chủ tịch Sandro Rosell của Barca cho biết.

Trước khi đội bóng xứ Catalan công bố về tình trạng sức khỏe của nhà cầm quân 44 tuổi này, có những nguồn tin đã nhận định Vilanova sẽ phải điều trị bệnh trong một thời gian dài và không thể tiếp tục dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp.

Thậm chí, có nguồn tin còn cho rằng ban lãnh đạo Barca đã liên hệ với HLV Pep Guardiola và Luis Enrique để tìm kiếm phương án thay thế cho trường hợp Tito Vilanova phải dưỡng bệnh dài hạn, không thể tiếp tục công việc.

Thế nhưng, thông qua một nguồn tin thân cận, lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã phủ nhận thông tin này. Nhiều khả năng, lãnh đạo đội bóng xứ Catalan sẽ cử trợ lý HLV Jordi Roura tạm thời dẫn đội ở chuyến làm khách trên sân Valladolid tại vòng 18 La Liga diễn ra vào ngày 23.12 tới.

Sau khi nghe tin Tito Vilanova lâm bệnh, một số tên tuổi của làng thể thao Tây Ban Nha đã nhanh chóng bày tỏ sự quan tâm và động viên với nhà cầm quân này.

Đáng nói hơn, "đại kình địch" Real Madrid cũng đã có một động thái rất đẹp. Họ vừa phát đi một thông báo thể hiện sự ủng hộ của mình với HLV Tito Vilanova.

"Chúng tôi muốn thể hiện tình cảm, sự chia sẻ và ủng hộ với HLV Tito Vilanova và cầu chúc ông mau bình phục", thông báo của đội bóng Hoàng gia viết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem