Barca-Levante (1-0): Người hùng Fabregas

Chủ nhật, ngày 21/04/2013 07:27 AM (GMT+7)
Dân Việt – Trong một trận đấu mà Barca chỉ tung vào sân đội hình gồm phần lớn các cầu thủ dự bị, Cesc Fabregas đã tỏa sáng ở những phút cuối trận để giúp gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại Levante với tỷ số 1-0.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Eric Abidal, Adriano, Martin Montoya; Thiago Alcantara, Alex Song, Andres Iniesta; Cristian Tello, Cesc Fabregas, David Villa.

Levante: Keylor Navas; Pedro Lopez, Loukas Vyntra, David Navarro, Juanfran; NabilEl Zhar, Pape Diop, Jose Barkero, Simao Mate Junior, Ruben Garcia; Robert Acquafresca.

Nhằm chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Champions League với Bayern Munich vào giữa tuần, HLV Tito Vilanova bên phía Barca đã cho hàng loạt trụ cột như Gerard Pique, Jordi Alba, Xavi, Sergio Busquets, Alexis Sanchez hay Pedro Rodriguez.., được nghỉ dưỡng sức.

Mặc dù chỉ tung vào sân đội hình B, song Barca vẫn dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo so với các vị khách Levante.

Phút 16, Iniesta (8-Barca) bị Diop (23-Levante) truy cản trái phép trong vòng cấm và trọng tài Alberto Undiano đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, David Villa (7-Barca) lại không thể chiến thắng được thủ môn Navas (13-Levante) trên chấm đá 11m.

Suốt quãng thời gian còn lại của hiệp 1, Barca đã không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Levante và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Thế nhưng, cả Dani Alves (2), Tello (37), David Villa (7), đều không thể tận dụng được.

Sang hiệp hai, gã khổng lồ xứ Catalan đã tiếp tục thể hiện khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Tuy vậy, phải đến khi "nhạc trưởng" Xavi (6) được tung vào sân thay Iniesta (8) ở phút 59, khả năng công phá của Barca mới được cải thiện rõ rệt.

Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, thì tới phút 84, Barca mới có được bàn mở tỷ số. Nhận đường chuyền ngang từ bên cánh phải của Alexis (9), Fabregas (4) bình tĩnh khống chế bóng trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm lạnh lùng vào góc xa hạ gục thủ thành Navas. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Với 3 điểm có được trước Levante, Barca tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga và tạo ra duy trì được khoảng cách 13 điểm so với đại kình địch Real Madrid. Đồng thời, chiến thắng này sẽ giúp Blaugrana có thêm động lực trước chuyến làm khách tới sân Allianz Arena của Bayern vào giữa tuần tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem