Bắt đầu di lý kẻ thảm sát tiệm vàng về Bắc Giang

Thứ tư, ngày 31/08/2011 23:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo nguồn tin riêng của Dân Việt, đúng 22h50' tối nay, ngày 31.8, lực lượng chức năng đã di lý tên sát nhân Lê Văn Luyện từ Lạng Sơn về Bắc Giang.
Bình luận 0
img
Lê Văn Luyện tại đồn biên phòng Na Hình (Văn Lãng, Lạng Sơn)

Như thông tin Dân Việt đã đưa, sau khi bị bắt, Luyện vẫn bị tạm giữ tại đồn biên phòng Na Hình mà chưa thể di lý ngay về Bắc Giang.

Trước đó, chiều ngày 31.8, lực lượng bộ đội biên phòng cửa khẩu Na Hình (Văn Lãng, Lạng Sơn) đã bắt được nghi phạm Lê Văn Luyện (18 tuổi, trú tại thôn Sơn Đình 2, Thanh Lâm, huyện Lục Nam).

Cụ thể, vào lúc 16h chiều nay, 31.8, lực lượng chức năng đã phát hiện Lê Văn Nghi cùng Hoàng Văn Trai đang âm thầm đưa Luyện từ Trung Quốc trở về Việt Nam theo đường tiểu ngạch, ngay cột mốc 157.

Lực lượng chức năng đã chia làm ba mũi và tổ chức bắt cả ba đối tượng trên. Ngay khi bị bắt, Luyện ăn mặc lịch sự và có vẻ như biết chắc sẽ không trốn thoát được nên hoàn toàn không có biểu hiện chống cự nào.

Như vậy, Lê Văn Luyện đã sa lưới pháp luật một ngày sau khi Ban chuyên án vụ án giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Ngọc Bích ra quyết định khởi tố bị can, truy nã đặc biệt đối với tên này.

Luyện là nghi phạm hàng đầu trong vụ án giết người cướp tài sản chấn động Bắc Giang vừa qua.

Theo lời khai ban đầu của Luyện thì sau khi trốn sang Trung Quốc, Luyện vừa không biết tiếng bản địa lại vừa nhìn thấy rất nhiều ảnh truy nã của mình được dán khắp nơi (được biết, lực lượng chức năng hai nước Việt Nam và Trung Quốc cũng đã có sự phối hợp với nhau trong việc truy bắt Luyện), chính vì thế, Luyện đành quay trở về Việt Nam với hi vọng trốn được đi nơi khác.

Luyện cho biết trên đường trốn chạy, Luyện đã chôn giấu số vàng cướp được ở một số nơi. Do vậy, lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm số tang vật còn lại.
 

Độc giả đón xem các bản tin tiếp theo trên Dân Việt (www.danviet.vn) để biết diễn biến của vụ án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem