Diễn biến vây bắt sát thủ Luyện qua lời trưởng đồn biên phòng Na Hình

Thứ tư, ngày 31/08/2011 21:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thượng tá Nguyễn Năng Nhạ, đồn trưởng đồn biên phòng Na Hình, Lạng Sơn, cung cấp cho Dân Việt thông tin mới nhất cũng như diễn biến cuộc vây ráp tên sát nhân máu lạnh Lê Văn Luyện .
Bình luận 0

Theo Thượng tá Nguyễn Năng Nhạ, đồn trưởng đồn biên phòng Na Hình, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn, trong mấy ngày gần đây, lực lượng công an của Bộ Công an và bộ đội biên phòng đã tích cực triển khai rất nhiều hướng truy lùng khác nhau.

img
Thượng tá Nguyễn Năng Nhạ

“Từ thông tin điều tra ban đầu, chúng tôi được biết Luyện đã trốn lên nhà cô ruột tại bản Nà Tổng, xã Trùng khánh, thuộc khu vực quản lý của đồn Biên phòng Na Hình. Ngày hôm qua, 30.8, chúng tôi có thông tin đối tượng trốn sang Trung Quốc.

Và đến hôm nay, 31.8, qua các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi đã nắm được thông tin: Lê Văn Nghi là chồng của cô ruột Luyện. Tiếp đó chúng tôi có được thông tin rằng trong ngày 31.8, Lê Văn Nghi xuất cảnh qua biên giới. Chúng tôi đã áp sát đối tượng và khi được hỏi, Nghi cho biết sang Trung Quốc lấy phân về làm ruộng. Đây là mối nghi ngờ đầu tiên”, Thượng tá Nhạ kể lại.

Ông Nhạ cho biết thêm:

“Chúng tôi nhận định khả năng đối tượng Luyện do lần đầu sang Trung Quốc nên cần phải có người giúp đỡ. Và đối tượng Nghi có thể là người “tiếp tay” cho Luyện. Trước nghi vấn trên, đồn biên phòng đã nhanh chóng triển khai ba mũi truy lùng lớn, chặn tất cả các con đường mà đối tượng có thể về Việt Nam”.

img
Đồn biên phòng Na Hình

“Vào đúng 16h chiều nay, đối tượng Lê Văn Luyện đã cùng với Hoàng Văn Trai- được nhận định chính là đối tượng hôm 29.8 đưa Luyện sang Trung Quốc, đang âm thầm từ Trung Quốc trở về Việt Nam. Ngay lập tức lực lượng biên phòng đã tổ chức bắt cả 3 đối tượng này ngay khi đang trên đường về Việt Nam.

Khi bị bắt, Luyện không có biểu hiện chống đối, thái độ bình thường, vì cũng không còn đường trốn. Tình trạng sức khoẻ của Luyện cũng khá tốt.”

---------

Độc giả đón xem các bản tin tiếp theo trên Dân Việt (www.danviet.vn) để biết diễn biến của vụ án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem