Bắt khẩn cấp "cò" trấn lột khách trên "xe tù" giữa Hà Nội

Chủ nhật, ngày 23/10/2011 21:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 23.10, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án “cưỡng đoạt tài sản”, bắt khẩn cấp một đối tượng liên quan đến vụ hàng chục hành khách bị đánh đập, trấn cướp, bỏ đói trên xe tuyến Bắc - Nam.
Bình luận 0

Theo đơn tố cáo của các nạn nhân, họ bị tài xế, phụ xe ô tô khách BKS 53N-4536, chạy tuyến Hà Nội - TP.HCM, cùng một số đối tượng cò mồi giam lỏng, bỏ đói một ngày đêm từ chiều tối 4.10 đến trưa hôm sau, và trấn cướp tiền tại khu vực bến xe Đoàn 8 (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

img
Chiếc xe 53N-4536 (ảnh lớn) và đối tượng Bùi Chiến Hùng (ảnh nhỏ)

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Hà Nội vào cuộc, chia làm nhiều mũi đi xác minh. Cảnh sát hình sự đã làm rõ chủ chiếc xe trên là Cao Văn Vũ, 29 tuổi, ở quận 9 TP.HCM; lái xe là Nguyễn Văn Chiến, 45 tuổi, quê Bình Định và Nguyễn Minh Triệu, 28 tuổi, quê Đồng Nai, cùng hai phụ xe là Trần Thế Hiệp, 51 tuổi, Huỳnh Văn Nuôi, 20 tuổi. Ngay lập tức, cảnh sát hình sự đã áp giải các đối tượng ra Hà Nội để phục vụ điều tra.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, sau mỗi lần chạy từ bến xe Miền Đông, THCM ra Hà Nội, trả khách tại bến xe Nước Ngầm xong, các đối tượng tiếp tục chạy về bãi xe Đoàn 8 trả hàng. Do đây là bãi xe không được đón khách, chủ xe Cao Văn Vũ đã câu kết với một số kẻ cò mồi để lôi kéo khách từ khu vực bến xe Phía Nam về.

Nếu khách nhận lời, các đối tượng cò mồi liền thuê taxi, xe ôm đưa luôn về bến xe Đoàn 8. Tại đây, có khách, lái xe lại mở sẵn cửa, nổ máy ô tô làm cho họ tưởng xe chuẩn bị xuất bến. Khi họ đã lên xe, "cò" liền thu tiền.

Nếu hành khách đưa chúng tờ 500.000 đồng, liền bị đánh tráo thành tờ 20.000 đồng, còn tờ 200.000 đồng thành tờ 10.000 đồng, sau đó ép hành khách phải trả thêm tiền. Ai thắc mắc, cãi lại sẽ bị đám "cò" đe dọa và hành hung.

Một trong những đối tượng cò mồi là Bùi Chiến Hùng, 19 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, có 1 tiền án, 1 tiền sự, đã bị bắt khẩn cấp. Đây là cũng là đối tượng đã lôi kéo nhiều hành khách cho chiếc xe trên và dùng thủ đoạn đánh tráo tiền 500.000 đồng thành 20.000 đồng của khách

Liên quan tới vụ án, cơ quan điều tra đã triệu tập thêm hai nghi can là Nguyễn Văn Phúc, 41 tuổi, có 4 tiền án, 1 tiền sự và Nguyễn Văn Hưng, 25 tuổi, đều ở Hà Nội.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem