Bắt khẩn cấp thuyền trưởng tàu chìm ở Vịnh Hạ Long

Chủ nhật, ngày 20/02/2011 15:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Công an tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Minh (SN 1989), thuyền trưởng tàu Trường Hải 06 và Đỗ Văn Thắng (SN 1984), máy trưởng tàu Trường Hải 06.
Bình luận 0

Minh và Thắng đã quên không đóng van xả dưới đáy tàu làm cho nước tràn vào bên trong, khi phát hiện thì đã quá muộn.

Trục vớt từ ngày 18.2 nhưng do mực nước sâu khoảng 15m, trọng tải tàu lớn cộng với bước sóng trên biển dao động lớn nên lực lượng cứu hộ phải tăng cường thêm một tàu xà lan mang theo cẩu trục lớn tiếp ứng. Đến chiều 19.2, toàn bộ thân tàu Trường Hải 06 đã được trục vớt lên và đưa về khu đóng tàu ở phường Hà Khẩu, TP Hạ Long.

 img
Hiện tàu Trường Hải 06 đã được vớt lên và kéo về khu đóng tàu ở Hà Khẩu TP Hạ Long.

Tại đây, lực lượng chức năng đã khám nghiệm thân tàu và xác định sơ bộ: Trên thân tàu bị nạn không có lỗ thủng nào, chứng tỏ tàu không bị bục hoặc va đập. Lực lượng chức năng cũng xác định: Nguyên nhân dẫn đến tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này do thuyền viên trên tàu bỏ gác và làm sai quy trình.

 img
Các thuyền viên trên tàu bị Công an tỉnh Quảng Ninh dẫn dải ngay sau khi vụ chìm tàu xảy ra.

Được biết tàu Trường Hải 6 được đóng mới năm 2008, dài hơn 20m, rộng 7m, được đóng bằng gỗ, công suất 105 CV, khả năng chở tối đa 30 khách. Tàu được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, thời hạn đến ngày 29.4.2011, nghĩa là khi tai nạn, con tàu này vẫn trong thời hạn đăng kiểm.

Chủ phương tiện là Công ty TNHH Trường Hải, trụ sở tại phường Yết Yêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem