Bất ngờ thành tích “khủng” của nữ xạ thủ bắn tỉa Liên Xô

Thứ năm, ngày 12/03/2020 06:30 AM (GMT+7)
Nữ xạ thủ bắn tỉa Liên Xô Roza Shanina ghi tên vào lịch sử với thành tích tiêu diệt 59 lính phát xít Đức ở mặt trận Đông Phổ chỉ trong 10 tháng. Cô trở thành nữ xạ thủ đầu tiên được trao tặng Huân chương Vinh quang.
Bình luận 0

img

Roza Shanina là một trong những người lính xuất sắc nhất trong Chiến tranh thế giới 2. Nữ xạ thủ bắn tỉa Liên Xô này gây chú ý với khả năng thiện xạ cực chuẩn xác.

img

Sinh ngày 3/4/1924, nữ xạ thủ Roza Shanina quyết tâm gia nhập quân đội Liên Xô sau cái chết của người anh trai. Anh của Shanina bị giết trong cuộc ném bom của phát xít Đức vào tháng 12/1941.

img

Vì vậy, Shanina muốn cầm súng ra tiền tuyến tiêu diệt lính Đức quốc xã để trả thù cho cái chết của anh trai.

img

Ban đầu, Liên Xô không chấp nhận phụ nữ gia nhập quân đội. Thế nhưng, về sau, do tình hình chiến sự ngày càng khốc liệt, chính quyền Liên Xô thay đổi quyết định.

img

Theo đó, hàng ngàn phụ nữ trong đó có Shanina gia nhập quân đội Liên Xô để chiến đấu chống lại đội quân xâm lược của Hitler.

img

Shanina đăng ký vào Học viện Bắn tỉa Nữ và tốt nghiệp loai ưu vào tháng 4/1944. Khi ấy, cô 20 tuổi. Lúc đầu, Shanina được nhà trường đề nghị giữ lại làm công tác đào tạo. Thế nhưng, cô quyết định ra tiền tuyến, trực tiếp đối đầu với quân địch.

img

Vậy nên, Shanina được cử làm chỉ huy trung đội bắn tỉa nữ của Sư đoàn Súng trường 184 sau khi tốt nghiệp. Ba ngày sau khi được triển khai đến mặt trận phía Tây, nữ xạ thủ Shanina tiêu diệt được lính Đức quốc xã đầu tiên.

img

Kể từ đó, Shanina liên tiếp bắn hạ được ngày càng nhiều lính Đức. Với tài thiện xạ cực chuẩn xác, Shanina được trao tặng Huân chương Vinh quang chỉ sau 1 tháng cầm súng chiến đấu trên chiến trường.

img

Shanina trở thành nữ xạ thủ đầu tiên của Liên Xô trong Thế chiến 2 nhận được vinh dự cao quý này. Trong 10 tháng chiến đấu ở mặt trận Đông Phổ, Shanina tiêu diệt được 59 tên lính phát xít Đức.

img

Thế nhưng, vào ngày 27/1/1945, chỉ vài tháng trước khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc, nữ xạ thủ Shanina được phát hiện tử vong trên một cánh đồng với vết đạn pháo trên cơ thể. Theo đó, Shanina không thể nhìn thấy ngày mà Đức quốc xã đại bại và Thế chiến 2 kết thúc.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem