TikTok hiện đang là nền tảng mạng xã hội thu hút hàng tỷ người dùng trên thế giới. Trong báo cáo vào tháng 9/2021, TikTok đã thông báo nền tảng mạng xã hội này chính thức đạt cột mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng. Đối với một số người, chơi TikTok đã trở thành một dạng nghề nghiệp và nghề này mang lại khoản thu nhập khổng lồ.
Thủ môn Tấn Trường
Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao chia sẻ một đoạn livestream TikTok của thủ môn Tấn Trường và cầu thủ Nguyễn Thành Chung. Theo đó, thủ thành người Đồng Tháp đã giới thiệu với đàn em về những điều thú vị của việc phát sóng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội này, như số người theo dõi, vật phẩm quà tặng… Tấn Trường cho biết anh thích giao lưu trên TikTok và bất ngờ hé lộ về thu nhập của mình trong mỗi lần livestream.
Clip Tấn Trường giới thiệu về TikTok với Thành Chung
Nam thủ môn nói với Thành Chung: “Anh em có thể lên tặng hoa, tặng trà đá, tặng nước ngọt. Cái đó có thể qui đổi ra thành tiền được. Mỗi một buổi livestream, anh em tặng chú tầm 5.000 tiền lương, là vào khoảng 30 USD hơn một buổi”. Nghe thế, trung vệ 9X xuýt xoa: “Thế này chú chắc chuyển qua livestream luôn nhỉ, khỏi đá bóng”. Tấn Trường lập tức đính chính: “Sao nói thế? Anh em mình lên đây giao lưu với mọi người thôi, nghề chính mình vẫn là bóng đá nha Chung nha. Đừng nói như vậy. Nói chung, anh em thương mới hỗ trợ thôi”.
Dưới bài đăng, nhiều dân mạng cũng là TikToker cho biết đây chỉ là cách nói khiêm tốn của thủ môn Tấn Trường. Con số thu nhập thực sự của cầu thủ đội tuyển quốc gia chắc chắn cao hơn nhiều. Đặc biệt là khi kênh của anh đã có hơn 1 triệu người theo dõi với hàng triệu lượt xem. Thậm chí có thời điểm thủ thành người Đồng Tháp còn tiến vào Top 10 nhân vật có lượt xem livestream nhiều nhất TikTok Việt Nam. Trước Tấn Trường, từng có một cầu thủ ở U23 Việt Nam chia sẻ về mức thu nhập lên tới 30-40 triệu đồng/tháng mà anh kiếm được khi tham gia nền tảng mạng này.
Một buổi livestream khuya của Tấn Trường và hot girl Quỳnh Alee đạt 10.000 lượt xem
Trở thành “hiện tượng triệu view” trên TikTok, dạo gần đây, tần suất phát sóng trực tiếp của Tấn Trường ngày một nhiều hơn khiến dư luận nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều. Trước phản ứng của cộng đồng mạng, thủ môn gốc Đồng Tháp cho biết sẽ ngừng livestream để tập trung luyện tập cùng đội tuyển, chuẩn bị cho giải AFF Cup sắp tới.
Vợ chồng Bà Nhân
Đức Nhân và ông xã người Nhật Teruhito
Vợ chồng Bà Nhân là một kênh review ẩm thực nổi tiếng trên cả hai nền tảng YouTube và TikTok. Chủ sở hữu kênh là cặp vợ chồng Việt - Nhật: Đức Nhân và Yamasaki Teruhito. Gần 1 năm tham gia nền tảng này, cả hai đã có những con số đáng mơ ước, gần 4 triệu người theo dõi và 157,3 triệu lượt yêu thích. Đặc biệt, clip “Chàng trai Nhật nghiện ăn mắm” thu về hơn 15 triệu lượt xem. Từ TikTok, Đức Nhân tiếp tục phát triển thêm kênh YouTube và nhận về nút Bạc chỉ sau 3 tháng xây dựng kênh.
Cùng là người Nhật, cùng review về ẩm thực, Vợ chồng Bà Nhân thường xuyên bị dân mạng so sánh với Quỳnh Trần JP. Chia sẻ về điều này, Đức Nhân cho biết cô rất ngưỡng mộ đàn chị, tuy nhiên hai kênh theo hai định hướng khác nhau. Nếu Quỳnh Trần chuyên làm những món to khổng lồ thì Vợ chồng Bà Nhân lại theo hướng giới thiệu những món ăn dân dã Việt Nam qua góc nhìn, vị giác người nước ngoài. Vì thế, Vợ chồng Bà Nhân còn được nhiều người hâm mộ gọi bằng biệt danh “Vợ chồng mắm”.
Thu nhập từ TikTok và YouTube mỗi tháng của Vợ chồng Bà Nhân khiến dân mạng trầm trồ
Đức Nhân tiết lộ mỗi tháng cô kiếm được hơn 100 triệu đồng từ mạng xã hội TikTok. Từ thu nhập có được từ TikTok và YouTube trong nhiều tháng qua, hai vợ chồng cô quyết định gộp vốn để buôn bán bất động sản ở Việt Nam.
Tun Phạm
Nổi lên từ các video hài vui nhộn trên Facebook, Tun Phạm (Phạm Đức Huy) đã lấn sân sang TikTok và nhanh chóng trở thành cái tên hot, sở hữu tổng cộng hơn 3,3 triệu followers trên 2 kênh. Tháng 6/2020, Tun Phạm từng gây chú ý khi công khai thu nhập lên tới 100 triệu đồng/tuần. Cụ thể, trong một Story cá nhân, hot TikToker này đã đăng tải hàng loạt tin nhắn biến động số dư tài khoản ngân hàng trong vòng một tuần từ 04/06 đến 15/06. Trong đó, giao dịch cao nhất lên tới 50 triệu đồng. Con số lên đến hơn 100 triệu đồng/tuần khiến nhiều người không khỏi choáng váng về mức thù lao của một TikToker.
Tun Phạm kiếm được thu nhập ổn định hàng tháng
Trước đó, Tun Phạm từng gây xôn xao khi công khai mức giá quảng cáo trên tài khoản cá nhân. Cụ thể, với mỗi bức ảnh trên Facebook hay Instagram, anh chàng có thể “bỏ túi” 12 triệu đồng. Nếu thay ảnh bằng các đoạn clip hoặc livestream, mức giá sẽ cao hơn, dao động từ 13 đến 17 triệu đồng. Trong khi đó, quảng cáo trên mục Story biến mất sau 24h có mức giá thấp nhất, chưa đến 3 triệu đồng.
Trong một bài phỏng vấn, Tun Phạm cũng thú nhận bản thân chỉ cần nhận vài ba hợp đồng quảng cáo mỗi ngày cũng đủ sống, vì con số thu về đã bằng từ 2 đến 3 tháng lương của người khác. So với bạn bè đồng trang lứa, anh chàng sinh năm 1997 hiếm khi phải lo lắng về vấn đề tài chính.
Một hot TikToker khác là Hiếu Shyn cũng đồng tình và cho biết: “Thu nhập một trăm hay hai trăm triệu một tháng là hoàn toàn có thể. Đặc biệt với những TikToker tầm cỡ thì việc chia sẻ kiếm được trăm triệu một tháng có khi là đã nói giảm đi tầm 10 lần so với thu nhập thực sự của họ”.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.