Bắt sòng bài, cảnh sát "ôm" tiền bỏ chạy

Thứ sáu, ngày 09/11/2012 15:40 PM (GMT+7)
Trong lúc đi làm nhiệm vụ, bắt sòng bài mới mở, cán bộ cảnh sát đã cuỗm luôn số tiền trong sòng bạc.
Bình luận 0
img
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 8.11, Tòa án nhân dân TP. HCM đã ra quyết định hoãn phiên tòa "Cưỡng đoạt tài sản" liên quan đến cán bộ Đội cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh, bị cáo Nguyễn Phương Đại để làm rõ một số tình tiết còn chưa được sáng tỏ.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 20.1.2011 Đỗ Trí Thức (bạn thân của Đại) biết được tại quận Bình Thạnh có một sòng bài đang mở trên đường Nơ Trang Long nên rủ Đại cùng đi, nhân tiện Đại có thể làm nhiệm vụ của mình. Không một chút ngần ngại, Đại đồng ý.

Nhưng Đại nhận thấy, nếu đi hai người mà sòng bạc lại đông và toàn là những đối tượng có "máu mặt" nên Đại quyết định rủ thêm Nguyễn Phúc Hậu (là thực tập tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận Bình Thạnh do Đại hướng dẫn) để hỗ trợ mình trong khi "tác nghiệp".

Khi cả ba vừa đến sòng bạc, Đại nhanh chóng rút thẻ ngành ra, yêu cầu tất cả các con bài bỏ tang vật vào chiêc nón mà Đại mang theo. Ngay sau đó, Đại và "đàn em" của mình không lập biên bản phạt các con bài mà lập tức rút khỏi hiện trường cùng với những chiến lợi phẩm thu được.

Ngay sau đó, Đại, Thức và Hậu đến nhà của Thức để chia nhau tiền. Tại đây, Thức kiểm tra trong tồng số chiến lợi phậm thu được là 8 triệu đồng và 100 USD. Ngay sau đó, cả ba chia nhau tiêu xài việc cá nhân.

Do nhận thấy viên cảnh sát có nhiều dấu hiệu nghi ngờ, nên một số con bài tại sóng bạc đã làm đơn tố cáo hành vi củaa Đại và đồng bọn.

Đại và đồng bọn bị triệu tập lên trụ sở để làm rõ hành vi của mình.

Tại phiên tòa, các đối tượng khai báo không thành khẩn và có những tình tiết không khớp với cáo trạng mà Viện kiểm sát đã nêu.

Hơn nữa, phía bị hại còn cho biết, bị hại cho biết, số tiền bị nhóm của Đại lấy không chỉ là tiền trong sòng bài mà còn có cả tiền mua heo của mình gồm 70 triệu đồng và 100 USD.

Còn các bị cáo lại cho biết chỉ lấy 8 triệu đồng và 100 USD nên HĐXX đã tuyên hoãn phiên để tiếp tục làm rõ những tình tiết còn uẩn khúc trong vụ án.

Theo VTC
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem