Bắt tạm giam công an viên đánh chết học sinh

Thứ sáu, ngày 17/01/2014 11:36 AM (GMT+7)
Chiều 16.1, Công an huyện Vạn Ninh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Minh Phát (24 tuổi, công an viên xã Vạn Long) về hành vi “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.
Bình luận 0
Đây là công an viên có liên quan đến vụ em Tu Ngọc Thạch, học sinh lớp 9, Trường THCS Lương Thế Vinh (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) tử vong sau khi làm việc với Công an xã Vạn Long.

Cha của em Tu Ngọc Thạch đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa nhận xác con ngày 31.12.2013.
Cha của em Tu Ngọc Thạch đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa nhận xác con ngày 31.12.2013.

Theo đó, Cơ quan điều tra huyện Vạn Ninh đã có đủ bằng chứng cho thấy ông Phát đánh em Tu Ngọc Thạch trong khi đuổi bắt em tại khu vực ngã tư quốc lộ 1 - đường 2-9, đoạn thuộc địa phận xã Vạn Phước, huyện Vạn Ninh vào chiều 29.12.2013. Sau khi đưa Thạch về trụ sở Công an xã Vạn Long, ông Phát tiếp tục có hành vi đánh em này.

Cơ quan điều tra cũng xác định, Công an xã Vạn Long không cử ông Phát đi bắt hay đưa em Thạch về trụ sở để làm việc, mà ông này tự ý thực hiện dẫn đến hành vi phạm tội.

Trước đó, ngày 1.1.2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vạn Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Tấn Khỏe (14 tuổi, trú thôn Hải Triều, xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Do chiều ngày 29.12.2013, em Thạch và bạn bè đi đến quán nước mía gần UBND xã Vạn Long uống nước thì bị Khỏe cùng một số thanh niên đến đuổi đánh vì có mâu thuẫn từ trước.

Thạch và nhóm bạn bỏ chạy thì bị Khỏe đuổi theo và ném một chai nước thủy tinh trúng đầu Thạch khiến nạn nhân ngã xuống đường. Sau đó Thạch tiếp tục vùng dậy, chạy trốn.

Một lúc sau, Thạch và một số thanh niên quay lại quán nước mía tìm Khỏe để đánh thì gặp 2 công an viên xã Vạn Long là Lê Minh Phát và Lê Ngọc Tâm. 2 công an viên đã đuổi theo Thạch.

Công an viên Lê Minh Phát trong quá trình truy đuổi đã dùng mũ bảo hiểm đánh Thạch. Sau đó, 2 công an viên đưa Thạch về trụ sở công an xã.

Đến 19h cùng ngày, gia đình Thạch nhận được điện thoại của công an xã gọi lên bảo lãnh. Sau khi về nhà, rạng sáng 30.12.2013, thấy Thạch có biểu hiện ói mửa, ngất, nên gia đình đã nhanh chóng đưa em này đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vạn Ninh cấp cứu.

Đến 8h10 ngày 31.12.2013, Thạch tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Nguyên nhân tử vong được xác định là do tụ máu dưới màng cứng bán cầu phải, kèm nứt lún sọ thái dương phải, chấn thương sọ não…
Dân trí (Theo Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem