Bắt tiếp ba kẻ chặt tay phụ nữ cướp xe SH

Thứ tư, ngày 28/11/2012 07:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thường dùng mã tấu chém nạn nhân rồi cướp tài sản - chủ yếu là xe gắn máy tay ga đắt tiền, các đối tượng này khai nhận đã gây ra khoảng 15 vụ cướp trên khắp các quận, huyện ở TP.HCM trong vòng 4 tháng qua.
Bình luận 0

Ngày 27.11, thiếu tá Trần Văn Hiếu - Phó Trưởng Công an quận 2, TP.HCM cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự 7 đối tượng thuộc băng cướp đã gây ra hàng loạt vụ cướp, trong đó có vụ chém đứt lìa cánh tay một cô gái để cướp xe SH đêm 24.11.

Các đối tượng Trần Văn Luông (tự Đực, SN 1988, ngụ tỉnh Bến Tre - là đối tượng cầm đầu băng nhóm), Hồ Duy Trúc (tự Tuấn, SN 1993), Nguyễn Hoàng Phương (tự Bò, SN 1993, cùng ngụ tỉnh Ninh Thuận) và Huỳnh Thanh Sơn (SN 1982, ngụ tỉnh Tây Ninh) trực tiếp gây án, còn 3 đối tượng: Huỳnh Bảo Anh (tự Dũng, SN 1968, ngụ quận Tân Phú), Cao Danh Hưng (SN 1983, ngụ tỉnh Nghệ An, tạm trú quận Bình Tân) và Đàm Văn Võ (SN 1993, ngụ tỉnh Nghệ An) bị bắt giữ về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

img
3 đối tượng vừa bị bắt giữ.

Theo cơ quan điều tra, Luông, Trúc, Phương và Sơn thường thuê phòng trọ tại quận Tân Phú để ở nhằm tránh sự để ý của cơ quan công an. Đêm đến, các đối tượng thường chở nhau trên 2 xe gắn máy rảo quanh các quận, huyện vùng ven tìm các cặp tình nhân đang tâm sự ở nơi vắng vẻ để ra tay.

Các đối tượng thường dùng mã tấu chém nạn nhân rồi cướp tài sản, chủ yếu là xe gắn máy tay ga đắt tiền. Các đối tượng khai nhận đã gây ra khoảng 15 vụ cướp trên khắp các quận, huyện trong vòng 4 tháng qua và đã cướp được 14 xe gắn máy.

Đêm 24.11, vừa gây án xong, nhóm trên rảo quanh địa bàn huyện Nhà Bè thì bị lực lượng công an xã Phước Kiểng phát hiện, tổ chức theo dõi và báo với lực lượng hình sự đặc nhiệm Công an huyện Nhà Bè. Ngay trong đêm, công an quận 2 phối hợp với Công an huyện Nhà Bè, Công an huyện Bình Chánh đã bắt giữ cả 4 đối tượng tại một khách sạn ở ấp 2, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Các đối tượng trên khai Huỳnh Bảo Anh là kẻ mua lại xe gắn máy do nhóm này cướp được. Anh từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khám xét tại nhà Anh, Công an quận 2 thu giữ 1 mã tấu, 1 khẩu súng rulô (loại tự chế), 9 viên đạn thể thao, 2 BKS xe gắn máy… Anh khai báo, sau khi mua xe của nhóm trên đã bán lại cho Cao Duy Hưng và Đàm Văn Võ để kiếm lời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem