Bắt võ sư giết người có truy nã đặc biệt của Interpol

Thứ tư, ngày 03/07/2013 14:51 PM (GMT+7)
Sau 4 năm lẩn trốn tại Lào, đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt về Tội danh giết người là Hồng Quang Huy (SN 1979, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) đã sa lưới pháp luật.
Bình luận 0

Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm, Công an TP Hà Nội ngày 2.7 cho biết, lực lượng này đã phối hợp với Cục Cảnh sát Truy nã tội phạm dẫn giải đối tượng truy nã quốc tế Hồng Quang Huy từ Lào về tới sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội an toàn.

Huy là một trong số các đối tượng chính gây ra vụ án mạng nghiêm trọng tại phố Bích Câu, quận Đống Đa khiến một người tử vong cách đây 4 năm.

img
Đối tượng truy nã đặc biệt về tội giết người sa lưới pháp luật sau 4 năm lẩn trốn. Ảnh: ANTĐ

Theo hồ sơ điều tra, đêm 22 rạng sáng 23.8.2009, trong lúc đi hát tại quán karaoke trên phố Ngô Sỹ Liên, nhóm thanh niên gồm Nguyễn Trung Kiên; Đoàn Mạnh Hiếu, SN 1980, cùng trú tại quận Hai Bà Trưng; Nguyễn Sơn Tùng, SN 1986, trú tại quận Cầu Giấy; Bùi Sơn Tùng, SN 1985, trú tại quận Hà Đông đã xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác gồm Vũ Thị Lương (Linh), SN 1985, trú tại huyện An Lão, TP Hải Phòng, tạm trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa; Võ Thị Vinh (Nga), SN 1990, quê ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, tạm trú ở phố Tây Sơn, quận Đống Đa; Nguyễn Thị Hợi, quê tại tỉnh Nghệ An.

Nguyên nhân do trong lúc hát, anh Hiếu đến làm quen và xin số điện thoại của Lương. Sau đó, Nguyễn Thị Hợi điện thoại rủ Nguyễn Văn Cường, SN 1989, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam và Nguyễn Mạnh Hưng, Đỗ Hồng Quân đến cùng hát.

Tại đây, một số người trong nhóm anh Kiên đã sang bàn của 2 cô gái dùng vỏ chai bia đánh vào đầu Hưng, máu chảy đầm đìa. Thấy sự việc bất lợi, Cường, Hưng bỏ chạy.Cường gọi điện thoại cho Hồng Quang Huy đồng thời về nhà lấy hai con dao để đến trả thù. Nhưng khi nhóm Cường và Huy đến nơi thì nhóm của Kiên đã rời quán.

Huy gọi thêm hai chiến hữu gồm Khúc Hùng, SN 1979, trú tại phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, (Hùng là đối tượng có 1 tiền sự và hai tiền án về tội cướp giật và giết người) và Nguyễn Quốc Chiến, SN 1982, trú tại phố Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm (đối tượng từng có 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích), chuẩn bị mang theo dao để tìm nhóm của anh Kiên trả thù.

Lương và Vinh đã dùng điện thoại gọi cho anh Hiếu. Thông qua cuộc đối thoại này, nhóm của Cường xác định được anh Hiếu đang ở phố Bích Câu, quận Đống Đa, Hà Nội. Gặp đối thủ, nhóm của Hùng, Huy, Chiến đuổi theo dùng dao nhọn đâm chém nhóm của anh Kiên.

Hậu quả, anh Nguyễn Sơn Tùng và anh Đoàn Mạnh Hiếu bị thương nặng, tổn hại 47-48% sức khỏe, anh Kiên lãnh trọn nhiều nhát dao vào người, tử vong ngay sau đó. CA quận Đống Đa phối hợp với Phòng CSHS tổ chức điều tra truy bắt các đối tượng gây án, tuy nhiên, Khúc Hùng và Hồng Quang Huy đã bỏ trốn. CAQ Đống Đa đã ra quyết định truy nã số 35 ngày 15.9.2009 đối với Hồng Quang Huy.

Tháng 12.2012, tòa tuyên phạt Nguyễn Quốc Chiến 20 năm tù; Nguyễn Văn Cường 15 năm tù cho tội giết người; Vũ Thị Linh 12 năm tù; Võ Thị Vinh 8 năm tù cho tội không tố giác tội phạm. Trong thời gian này, hai đối tượng chính là Hồng Huy và Khúc Hùng vẫn bặt vô âm tín. Phòng CSHS CATP đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối với hai đối tượng này trên toàn quốc đồng thời lập kế hoạch rà soát, vây bắt. Sau nhiều năm lần theo dấu vết của Hồng Quang Huy, các trinh sát của Phòng cảnh sát truy nã tội phạm CATP đã nhận được thông tin Huy đã cao chạy xa bay ra nước ngoài.

Sau khi xác minh thông tin, CATP Hà Nội đã phối hợp với Ban Tổng thư kí Interpol ra lệnh truy nã quốc tế số A - 35/1-2013 đối với Hồng Quang Huy với tội danh giết người.

Sau một thời gian rà soát và lần theo di biến động của đối tượng, các trinh sát của Cục cảnh sát truy nã tội phạm Bộ Công an và Phòng cảnh sát truy nã tội phạm CATP Hà Nội đã xác định được nơi ẩn náu của Huy tại thủ đô Viêng Chăn, Lào trong vỏ bọc của một người làm ăn kinh doanh. Qua phối hợp với lực lượng cảnh sát hình sự, Bộ An ninh Lào, lực lượng CA Việt Nam đã nhanh chóng tiếp cận, nhận diện đối tượng Hồng Quang Huy và bắt gọn đối tượng.

Theo VOVGT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem