Bầu Kiên có chiến thắng đầu tiên

Thứ bảy, ngày 14/01/2012 21:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau hai trận đầu toàn thua tại Super League 2012, chiều 14.1, “dàn sao” Hà Nội của bầu Kiên mới giành được chiến thắng đầu tiên khi tiếp K.Khánh Hòa...
Bình luận 0

Có thể cảm nhận thấy sự căng thẳng xuất hiện trên mỗi gương mặt BHL, cầu thủ Hà Nội trên SVĐ Hàng Đẫy. Những pha triển khai tấn công của các học trò HLV Nguyễn Thành Vinh thường diễn ra chậm chạp, nặng nề, bất chấp việc đội khách chủ động chơi rất thấp trong thế trận phòng ngự-phản công.

Trong hầu hết thời gian của 45 phút đầu tiên, Timothy gần như bị trung vệ Issifu “bắt chết”. Công Vinh, Thành Lương, Thanh Trung cũng không có khoảng trống để thể hiện khả năng khi đối phương đeo bám rất sát.

img
Timothy lập cú đúp giúp Hà Nội thắng K.Khánh Hòa 4-1, qua đó tạm thời thoát khỏi vị trí đội sổ trên bảng xếp hạng

Bên kia chiến tuyến, dù không tấn công nhiều những những pha lên bóng của K.Khánh Hòa luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm với sự xuất hiện của bộ ba Tấn Tài-Văn Tân-Agostinho. Phút 20, nếu Tấn Tài nhanh hơn một chút trong pha phản công sau khi nhận đường chuyền của Văn Tân từ bên cánh phải, thì có thể hàng thủ Hà Nội đã phải chịu thua.

Vào thời điểm ngay cả những CĐV trung thành của bóng đá Thủ đô có mặt trên sân “tiếp lửa” cho Hà Nội cũng bắt đầu cảm thấy chán nản với lối chơi thiếu thuyết phục của đội nhà thì trọng tài Bùi Quang Thông đã tạo ra “bước ngoặt” cho trận đấu. Từ cú đá phạt bên cánh phải của Thành Lương phút 39, Công Vinh lao vào cắt mặt và bị Văn Phong cản phá.

Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền trong sự phản ứng khá dữ dội của các cầu thủ đội khách. Từ chấm 11m, Timothy đã ghi bàn đưa Hà Nội vượt lên.

Những phút cuối hiệp 1, tiếp tục chứng kiến những pha xử lý có phần nhẹ tay của trọng tài trong những tình huống cầu thủ đội chủ nhà đáng phải nhận thẻ. Bức xúc, đội trưởng Tấn Tài (K.Khánh Hòa) đã phải nhận 1 thẻ vàng vì lỗi phản ứng, “tố” trọng tài có câu nói không đúng mực với anh: “Mày thích tao đuổi mày không?”.

Tận dụng tối đa sự ức chế, thiếu tập trung của đội khách, phút 45+1, Công Vinh chuyền bóng cho Thanh Trung băng xuống nâng tỷ số lên 2-0. Phải đến phút 62’, K.Khánh Hòa mới tìm được bàn rút ngắn 1-2 sau khi Agostinho bật cao đánh đầu lập công.

Các cơ hội mười mươi khác sau đó đều bị Issifu (K.Khánh Hòa), Thanh Trung, Công Vinh (Hà Nội) bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là pha bóng phút 74 khi Thành Lương “dọn cỗ” từ bên cánh trái nhưng không hiểu sao Công Vinh lại có thể đệm bóng vọt xà ngang ở khoảng cách khoảng 5m và phía trước là khung thành bỏ trống (?!).

Đến phút 79, mọi chuyện đã kết thúc với K.Khánh Hòa sau khi Văn Học thiếu kinh nghiệm, phạm lỗi trong vòng cấm đối với Thành Lương, nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Từ chấm phạt đền, Timothy hoàn thành cú đúp nâng tỷ số lên 3-1. Phút 83, Thanh Trung ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà. Ngay cả khi K.Khánh Hòa được hưởng quả phạt đền phút 86 thì ngoại binh vào thay người Pereira cũng không thực hiện thành công.

Không may mắn như bầu Kiên, trong chuyến làm khách trên sân SHB Đà Nẵng, HAGL của bầu Đức đã bị “vùi dập” tơi tả, thua 1-4. Các bàn thắng của đội bóng sông Hàn được ghi do công: Hùng Sơn (42’), Ngọc Thanh (45’+1), Merlo (54’), Prent (72’). Người gỡ bàn danh dự cho HAGL là Đức Dương (61’). Trên sân nhà, Thanh Hóa đã có cú lội ngược dòng thành công thắng Bình Dương 2-1 nhờ cú đúp của Andrew (49’, 71’).

Bước ngoặt của trận đấu này cũng là một tình huống nhạy cảm khi trọng tài cho Thanh Hóa hưởng 1 quả phạt đền vì cho rằng bóng đá chạm tay Chí Công trong vòng cấm. Trận đấu còn lại trong chiều 14.1, K.Kiên Giang thua đội khách Sài Gòn FC 0-2. Người hùng của đội bóng Sài thành là Huỳnh Kesley với cú đúp phút 72, 90’.

Sau 4 trận đấu sớm vòng 3 Super League, SHB Đà Nẵng (7 điểm/3 trận) tạm vươn lên dẫn đầu bảng, xếp trên Hà Nội T&T (6 điểm/2 trận). Trong khi đó, Hà Nội (3 điểm/3 trận) tạm thoát khỏi vị trí đội sổ, xếp trên Navibank.SG (2 điểm/2 trận), CS.Đồng Tháp, V.Hải Phòng, V.Ninh Bình cùng được 1 điểm/2 trận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem