Bầu Kiên phản pháo: Ai bảo tôi phá giá khi mua Công Vinh?!

Thứ năm, ngày 29/09/2011 14:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Về việc quyết định mua ngôi sao số 1 VN Lê Công Vinh, ông Kiên khẳng định: “Ai bảo tôi phá giá khi mua Công Vinh? Tôi bảo đảm là tôi không mua Công Vinh nhiều hơn số tiền mà Hà Nội T&T định chi để giữ Công Vinh lại.
Bình luận 0

Đăng đàn tại Hội nghị Chủ tịch 28 CLB V.League, hạng Nhất tổ chức sáng nay, 29.9, bầu Kiên đã tranh thủ “phản pháo” một số thông tin liên quan đến mình được dư luận nói đến trong thời gian qua…

Về việc quyết định mua ngôi sao số 1 VN Lê Công Vinh, ông Kiên khẳng định:

“Ai bảo tôi phá giá khi mua Công Vinh? Tôi bảo đảm là tôi không mua Công Vinh nhiều hơn số tiền mà Hà Nội T&T định chi để giữ Công Vinh lại. Thực tế, tôi có thể tiếp xúc với Công Vinh từ mấy tháng trước khi Vinh hết hợp đồng với Hà Nội T&T nhưng tôi đã không làm thế. Tôi chỉ tiếp xúc khi Vinh chính thức trở thành cầu thủ tự do.

Trong buổi gặp gỡ, tôi chỉ nói nguyên văn 1 câu: “Ba năm trước, chú đã muốn lấy cháu nhưng như vậy lại không tốt cho cháu với tư cách một cầu thủ có đẳng cấp ở thời điểm đó. Nhưng phía trước, chú tin bóng đá VN sẽ thay đổi, và phát triển. Cháu tự cân nhắc, suy nghĩ xem có về với chú hay không. Nếu đồng ý, thì phải thông báo cho phía Hà Nội T&T biết”.

img
Bầu Kiên khẳng định không hề phá giá để mua Công Vinh

Theo ông Kiên, tất cả những gì mình nói ra không phải chỉ nói cho có, mà với uy tín của mình:

“Tôi cũng có nhiều tính xấu lắm nhưng nếu ai cứ nhìn vào đó mà chỉ trích thì tôi cũng chịu. Muốn đánh giá một con người, hãy xem người ta làm được gì cho xã hội. Xem người ta làm việc trong lĩnh vực gì, lo công việc cho bao nhiêu con người, hàng năm nộp thuế cho nhà nước bao nhiêu? Chúng tôi làm kinh doanh, qua bao nhiêu năm cũng có tài sản. Nhưng tài sản đó cũng không phải cho con cháu tôi, mà tất cả vì xã hội. Bóng đá cũng vậy, tôi muốn làm hết mình vì bóng đá. Bóng đá là thể thao, và là thể thao thì phải cao thượng, minh bạch.

Sự thật có cầu thủ đã nhắn tin cho tôi bảo muốn về với đội tôi nhưng tôi không nhắn lại cho anh ta, mà gọi điện cho ông bầu của cầu thủ đó. Nếu các ông bầu chịu khó liên lạc với nhau, làm việc minh bạch, nói và làm giống nhau thì “cò” làm gì có cái mà ăn, mà “làm giá”, sinh tiêu cực, ảnh hưởng tới bóng đá VN.

Mới đây, đội trưởng Hà Nội ACB Lê Đức Tuấn nói đã lớn tuổi khó cạnh tranh vị trí chính thức ở đội V.League sáp nhập giữa HP.Hà Nội và Hà Nội ACB, và bày tỏ ý muốn tới Thanh Hóa. Tôi đã đồng ý cho đi và thông báo chuyện này cho anh Đệ (ông Nguyễn Văn Đệ-Chủ tịch CLB Thanh Hóa)".

Liên quan đến những ý kiến của bầu Hiển (Hà Nội T&T) từng phát biểu trong cuộc giao lưu trực tuyến trên bongdaplus.vn mới đây khi cho rằng: “bầu Kiên nên xem xét lại việc đặt tên CLB là Hà Nội”, ông Kiên bày tỏ:

“Không phải tôi không biết đã có 1 CLB tên là Hà Nội thi đấu ở giải hạng Nhất QG 2011, và tôi không tranh chấp gì cái tên. Tôi cũng định điền thêm chữ CA vào trước chữ Hà Nội để liên tưởng nhiều hơn tới đội CAHN trong quá khứ nhưng thấy không cần thiết”.

Theo ông Kiên, CLB Hà Nội thi đấu ở giải hạng Nhất năm ngoái thuộc Tập đoàn T&T. Sang năm 2012, đội trẻ SHB Đà Nẵng cũng thuộc Tập đoàn T&T sẽ có mặt ở giải hạng Nhất cùng với đội Hà Nội và như vậy là phạm luật. Sắp tới, việc bầu Kiên công bố tên đội bóng mới sáp nhập giữa HP.Hà Nội và Hà Nội ACB tại V.League 2012 đúng sai ra sao đã có phòng pháp lý VFF tìm hiểu, xem xét.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem