Bầu Kiên: Tôi không có thời gian để làm Chủ tịch VFF

Thứ năm, ngày 15/09/2011 16:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Rất cảm ơn anh Hỷ nhưng hiện tại tôi rất bận. Nhưng khi nghỉ hưu, có thời gian tôi sẽ suy nghĩ nghiêm túc vấn đề này nếu được đề nghị. Sau đây, là những đề nghị cụ thể của tôi về việc thay đổi VFF...".
Bình luận 0

Một ngày sau khi ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch VFF đăng đàn giao lưu trực tuyến với người hâm mộ, chiều 15.9, tại cuộc Đối thoại Doanh nghiệp làm bóng đá và hướng đi cho bóng đá VN được tường thuật trực tiếp tại báo Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Đức Kiên - Chủ tịch CLB Hà Nội ACB đã đề xuất những thay đổi cụ thể ở VFF.

Hôm nay, tôi chỉ muốn trình bày ý kiến, sự trăn trở hướng tới tương lai: Làm sao để CĐV trở lại sân cỏ, làm sao bóng đá VN vươn ra khu vực. Tôi mong cải tổ V.League như thế nào để tốt hơn.

img
Ông Nguyễn Đức Kiên - Chủ tịch Hà Nội ACB. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Tôi không thể hiểu nổi tại sao trước mỗi trận có lãnh đạo đội bóng đem cọc tiền tỷ đến hô hào đá tốt để thưởng. Phải ghi rõ trong điều lệ không cho phép dùng tiền kích thích trận đấu. CLB tôi quy định hẳn hoi, đá thắng sân khách, sân nhà thế nào… từ đầu mùa. VFF có thể kiểm soát tài chính các CLB nhưng tại sao VFF không làm? Liên đoàn Bóng đá châu Âu có quy chế kiểm soát tài chính CLB.

Tôi nói thật là không có thời gian để làm Chủ tịch VFF như anh Hỷ (ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch VFF) đề nghị. Rất cảm ơn anh Hỷ nhưng hiện tại tôi rất bận. Nhưng nếu 10-15 năm nữa khi nghỉ hưu, tôi có thời gian sẽ suy nghĩ nghiêm túc vấn đề này nếu được đề nghị. Sau đây, là những đề nghị cụ thể của tôi về việc thay đổi VFF:

- Thay Trưởng BTC giải, chọn người có năng lực làm. Tôi đề nghị anh Phạm Ngọc Viễn (hiện đang là Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn) làm Trưởng BTC giải vì anh ấy có chuyên môn, năng lực. Anh Đoàn Phú Tấn làm Chủ tịch Hội đồng trọng tài (hay Ban trọng tài VFF). Vì anh là người am hiểu giới trọng tài và nắm luật chắc chắn. Tất nhiên đấy là ý kiến của tôi. Đại diện các CLB khác cũng có thể đề xuất, rồi cùng bỏ phiếu bầu người để cuộc chơi này minh bạch, thẳng thắn hơn.

- Tách ra thành hai BTC V.League và hạng Nhất riêng. Vì một người làm Trưởng BTC giải mà gộp lại như thế là không đủ thời gian theo dõi hết diễn biến. Trưởng BTC giải phải là người của các CLB đưa ra, vì chúng tôi là những người tham gia cuộc chơi.

VFF có thể chọn từ 3 đến 5 người có chuyên môn để giám sát giải. Chẳng hạn như anh Nguyễn Văn Vinh, anh Trần Văn Phúc… làm ban này, có thể tạm gọi là Ban đạo đức chẳng hạn. Các anh ấy đi sân theo dõi và xử thẳng tay, chỉ một hai lần là CLB ngán, cầu thủ sợ ngay.

Thực tế, rất nhiều lãnh đạo ACB không đồng ý làm bóng đá. Tôi thuyết phục làm vì cuộc chơi chung. Tôi làm nhưng nói thật dành rất ít thời gian cho bóng đá. Thời gian qua tại sao tôi phải ra mặt, vì có người bỏ làm bóng đá rồi, tôi rất sợ sẽ có người bỏ nữa, nên phải nói… Chúng tôi làm bóng đá là vì mong bóng đá Việt Nam phát triển, mong đến lúc nào đó có những đội bóng Thủ đô đấu với nhau thật hay để phục vụ khán giả Hà Nội.

Tôi, anh Đức (ông Đoàn Nguyên Đức-Chủ tịch HAGL), anh Thắng (ông Võ Quốc Thắng-Chủ tịch ĐT.LA) sẵn sàng đầu tư nhiều tiền hơn cho bóng đá. Nhưng môi trường bóng đá như thế này, kêu gọi chúng tôi đầu tư nữa là vô lý. Tôi nghĩ VFF phải thay đổi, nếu không thì cuộc chơi này không phát triển được.

Tôi tin rằng nếu chúng ta đoàn kết, thì mấy năm nữa bóng đá Việt Nam sẽ chắc chắn sẽ đi lên. Chúng ta phải làm sao để lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Nếu VFF tổ chức hội nghị bất thường và mời các CLB tham gia, tôi sẵn sàng bỏ thời gian làm đề cương thảo luận chi tiết để trao đổi trong hội nghị.

Tôi rất lo lắng cho tương lai của bóng đá Việt Nam chứ không lo lắng cho một ai ở VFF. Nên đưa những người nào thực tâm có thể đóng góp cho bóng đá vào BCH VFF. Đừng có cơ cấu quá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem