Bayer củng cố cam kết giúp tăng cường tiêu thụ trái cây và rau củ trên toàn thế giới
Bayer củng cố cam kết giúp tăng cường tiêu thụ trái cây và rau củ trên toàn thế giới
Bích Ngọc
Thứ ba, ngày 27/07/2021 11:37 AM (GMT+7)
Bayer vừa tái khẳng định cam kết thúc đẩy tăng lượng tiêu thụ rau củ quả trên toàn thế giới khi công bố chiến lược tập trung vào các giải pháp cho nông trại, thúc đẩy các sáng tạo có tính bền vững trong canh tác và tập trung vào chuỗi giá trị, nhu cầu của người tiêu dùng…
Bà Inci Dannenberg, Trưởng Bộ phận hạt giống rau toàn cầu tại Bayer cho biết, chỉ một phần nhỏ dân số toàn cầu tiến gần đến hạn mức khuyến nghị về tiêu thụ rau củ quả trong khẩu phần hàng ngày.
"Hiện, Bayer với mục tiêu Health for all, hunger for none (tạm dịch: Đảm bảo sức khỏe, nguồn thực phẩm cho tất cả mọi người), đang nỗ lực gấp đôi để tạo điều kiện cho người trồng và các đối tác trong chuỗi giá trị lương thực vượt qua rào cản trong việc cải thiện lượng tiêu thụ rau củ quả", bà Inci Dannenberg nói.
Cung cấp hạt giống và giải pháp chất lượng cao cho trang trại
Với khoản đầu tư lớn nhất vào nghiên cứu và phát triển, Bayer đang nỗ lực để hiện thực hóa một phần cốt lõi trong chiến lược "hướng tới nông trại" – tạo ra sự đổi mới cải tiến trong di truyền học, các giải pháp bảo vệ cây trồng và kỹ thuật số.
Ông Kamel Beliazi, Trưởng nhóm Chiến lược cây trồng trái cây và rau củ tại Bayer, cho biết: "Thông qua các giải pháp sáng tạo, phù hợp, chúng tôi đang giúp những người trồng rau củ quả trên toàn cầu sản xuất ra nông sản có thể đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn, chất lượng và dinh dưỡng mà khách hàng mong đợi. Đây là một phần cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi trong lĩnh vực làm vườn".
Kết quả của khoản đầu tư, nghiên cứu và phát triển sản phẩm này được thể hiện qua những đổi mới trong danh mục đầu tư gần đây của Bayer trên khắp thế giới.
Chẳng hạn, Vynyty Citrus® – một túi chứa chất lỏng hoạt tính bên trong – chất lỏng này không tạo ra tính kháng hoặc dư lượng trong các sản phẩm thu hoạch hoặc không tác động đến môi trường. Đây là sản phẩm sinh học đầu tiên trên thị trường được pha chế gồm chất dẫn dụ (pheromone) và chất ly trích từ cây họ cúc (pyrethrum) tự nhiên giúp kiểm soát sâu bệnh trên cây có múi. Sản phẩm hiện đang được sử dụng tại Tây Ban Nha và sẽ sớm được cung cấp cho nông dân trồng cây có múi hoặc các loại cây khác ở các nước khu vực Địa Trung Hải.
Đối với hạt giống rau, Bayer đang tiếp tục đầu tư vào việc đảm bảo các hạt giống mới trong tương lai bằng việc tăng cường các mô hình dự đoán ý thích của người tiêu dùng và thấu hiểu cảm quan từ khắp nơi trên thế giới ở mọi giai đoạn phát triển của sản phẩm, giúp mang đến cho nông sản hương vị đột phá, trong khi vẫn duy trì được các đặc điểm nông học quan trọng cần thiết cho một vụ mùa khỏe mạnh.
Thúc đẩy những đổi mới bền vững trong canh tác
Với những đổi mới dựa trên cơ sở dữ liệu, Bayer đang hợp tác với Rabobank để phát triển các giải pháp kỹ thuật số cho nông hộ nhỏ ở Đông Nam Á. Hơn bất kì ai khác, nông hộ nhỏ cần tiếp cận với các công cụ canh tác kỹ thuật số để giúp khai thác tiềm năng canh tác của họ. Công ty gần đây đã thông báo về việc ký kết hợp tác thỏa thuận với Ngân hàng Rabobank, bao gồm kế hoạch thực nghiệm hai dự án tại Việt Nam và Philippines trong những tháng tới.
Mối quan hệ hợp tác này thể hiện một bước tiến khác nhằm đạt được an ninh lương thực trong bối cảnh dân số ngày càng gia tăng. Hoặc, thông qua sáng kiến Briding the Seed Gap, Fair Planet và Bayer cũng đang cung cấp các khóa đào tạo giúp các nông hộ nhỏ ở châu Phi có thể trồng tốt nhất các hạt giống rau thích nghi với điều kiện trồng trọt tại địa phương. Sáng kiến này kết hợp với những thực hành bền vững sẽ giúp nông hộ nhỏ giảm nguyên liệu đầu vào, chi phí, tiết kiệm thời gian đồng thời cải thiện chất lượng sản phẩm và thu nhập.
Hợp tác để giải quyết các nhu cầu của xã hội
Người tiêu dùng rất coi trọng thực phẩm an toàn, bổ dưỡng và được sản xuất theo hướng bền vững. Vì thế, mới đây Bayer đã công bố việc công ty là thành viên của Sáng kiến Bền vững cho rau củ quả (SIFAV), bên cạnh các đơn vị dẫn đầu trong các ngành khác.
SIFAV là một nền tảng đa ngành giúp mở rộng quy mô cộng tác và giảm thiểu tác hại đối với môi trường trong quá trình sản xuất thực phẩm tươi sống. Thông qua cách tiếp cận hợp tác, có định hướng hành động và các mục tiêu bền vững được xác định rõ ràng, Bayer và SIFAV đang tập trung vào việc tìm kiếm các giải pháp mới giúp giảm lượng khí thải cacbon trên các cây trồng chủ lực, giảm thất thoát và lãng phí lương thực, cũng như tiết kiệm nước, bên cạnh các lĩnh vực cần tập trung khác.
"Là một trong những nhà sản xuất hạt giống rau và các giải pháp làm vườn hàng đầu thế giới, Bayer cam kết cung cấp cho người trồng các công cụ để cải thiện năng suất cây trồng, đồng thời giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng và toàn bộ chuỗi giá trị thực phẩm", bà Inci Dannenberg, Trưởng Bộ phận hạt giống rau toàn cầu của Bayer cho biết.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.