Bé 1 tháng tuổi được... trả lương, có bằng cấp

Chủ nhật, ngày 06/11/2011 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Nigeria vừa phát hiện trường hợp em bé một tháng tuổi nằm trong diện được chính phủ trả lương. Vụ việc đã phơi bày tình trạng tham nhũng nghiêm trọng tại quốc gia đông dân nhất châu Phi này.
Bình luận 0

Trong một chiến dịch điều tra nhằm vào những “nhân viên ma” trong lực lượng lao động ăn lương nhà nước, quá đỗi bất ngờ, tên của một em bé chỉ mới một tháng tuổi cũng xuất hiện trong bảng lương.

img
Hình minh họa. Ảnh: Jillstanek

Chưa hết, theo ông Garba Gajam, một ủy viên tư pháp của bang Zamfara cho biết, em bé này còn được “ngụy trang” với các loại bằng cấp đàng hoàng.

“Sau khi tiến hành thanh tra bảng lương ở bang, chúng tôi đã phát hiện ra cháu bé một tháng tuổi cũng nằm trong danh sách nhân viên chính quyền được trả lương”, ông Gajam nói.

“Kinh ngạc hơn, trong bảng lương còn ghi rõ, cháu bé này sở hữu bằng cấp quốc gia”.

Ông Gajam cũng khẳng định, vụ việc lần này chứng minh “một xu hướng đang lan rộng trong hệ thống chính quyền địa phương, nơi các quan chức nhồi nhét tên của vợ con mình vào danh sách trả lương”.

Hồi tháng Tám, một em bé năm tháng tuổi cũng bị phát hiện có tên trong bảng trả lương. Những kẻ gây ra vụ việc sẽ phải hoàn trả toàn bộ số tiền lương đã hưởng, đồng thời bị truy tố vì tội sử dụng sai công quỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem