Bé 10 tháng tuổi tử vong, người nhà vây bệnh viện

Chủ nhật, ngày 04/11/2012 09:36 AM (GMT+7)
Dân Viêt - Sau khi thay băng, rửa vết thương, một bệnh nhi (10 tháng tuổi) có những biểu hiện bất thường và tử vong. Rất đông người nhà bệnh nhi này đã vây lấy bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân.
Bình luận 0

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 3.11, tại Bệnh viện Nhi Nghệ An. Nạn nhân là cháu Vương Nguyễn An Thư (10 tháng tuổi), trú tại xóm 11, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

img
Người nhà vây bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Người nhà cháu Thư cho biết, trước đó cháu có biểu hiện sốt cao, đi ngoài, nổi hạch ở cổ nên gia đình đưa cháu điều trị tại trạm xá xã. Do không đỡ nên cháu được chuyển thẳng xuống Bệnh viện Nhi Nghệ An nhập vào Khoa lây, truyền nhiễm vào ngày 26.10.

Tại đây, các Bác sĩ chẩn đoán cháu Thư bị viêm hạch góc hàm phải. Điều trị được 3 ngày, đến 29.10 do bị ap-xe hạch góc hàm nên Thư tiếp tục được đưa đến khoa Tai - Mũi - Họng để tiến hành mổ. Sau khi mổ xong, vết thương và sức khỏe của bệnh nhi có tiến tốt. Theo phác đồ điều trị, dự kiến ngày 5.11, cháu Thư có thể xuất viện.

Khoảng 10 giờ ngày 3.11, trong lúc các y tá thay băng thì cháu khóc, toàn thân bị tím tái và bất tỉnh, lập tức được chuyển lên khoa cấp cứu và khoa hồi sức tích cực nhưng đến 14 giờ thì tử vong.

Cho rằng các y, bác sỹ ca trực tắc trách trong việc thay băng nên rất đông người nhà bệnh nhân đã “vây” bệnh viện để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu.

img
Bệnh viện và người nhà làm việc về nguyên nhân tử vong của cháu Thư

Bác sĩ Phan Văn Tư - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Nghệ An cho biết, sự việc xảy ra là ngoài ý muốn và rất đáng tiếc. Do trong quá trình thay băng vết thương cháu bé khóc làm co thắt thanh quản, ô-xy lên não thiếu nên cháu bị tử vong. Trước mắt, bệnh viện cũng hỗ trợ gia đình xe chở cháu về quê mai táng”.

Mặc dù chưa thỏa mãn với cách giải quyết của bệnh viện nhưng đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, người nhà đã đồng ý đưa cháu Thư về quê mai táng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem